Thời gian gần đây, người dân xã Long Hưng, huyện Văn Giang truyền tay nhau hình ảnh cảnh nóng giường chiếu được cho là của ông Phạm Văn M., Chủ tịch UBND xã Long Hưng và cô H., cũng là cán bộ thuộc UBND xã Long Hưng. 

Hiện nay, dư luận địa phương đang xôn xao về mối quan hệ bất chính bị bại lộ này.

Ngày 1/10, trao đổi với phóng viên (PV), ông Nguyễn Hữu Tạc, Bí thư Đảng ủy xã Long Hưng cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc. Buổi sáng ngày 21/9 thì lãnh đạo huyện Văn Giang có gọi điện cho ông để chỉ đạo nắm bắt tình hình.

Khi PV hỏi hai người trong ảnh có phải là cán bộ xã không thì ông Tạc cho biết, đây đúng là các cán bộ xã như dư luận đang xôn xao. 

Ông cho biết, có nghe nhân dân truyền tai nhau sự việc và ông không được xem trực tiếp clip nên không rõ cụ thể thế nào, hôm nay ông mới được nhìn hình ảnh này.

“Sáng ngày 21/9, đồng chí Chủ tịch UBND xã cũng đã có đơn xin nghỉ trong thời gian 10 ngày từ ngày 21 đến hết ngày 30/9 để giải quyết việc gia đình”, ông Tạc cung cấp thông tin.

Ông Tạc còn cho biết, ngày 1/10, đồng chí Chủ tịch xã đã đi làm trở lại, vào buổi sáng vẫn họp giao ban bình thường, nhưng khi đến khoảng 10 giờ cùng ngày khi PV đến liên hệ thì thấy cửa phòng Chủ tịch UBND xã đã khóa trái và liên hệ qua điện thoại thì không thấy Chủ tịch xã trả lời.

“Hiện tại, lãnh đạo huyện Văn Giang đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy do đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhuần, Phó Chủ nhiệm làm Tổ trưởng về xã xác minh làm rõ, đồng thời cũng yêu cầu ông M. và bà H. làm giải trình về sự việc”, ông Tạc cho biết thêm, đồng thời khẳng định: “Quan điểm của Đảng ủy xã, sau khi kiểm tra xác minh mà đúng mối quan hệ bất chính giữa lãnh đạo xã và nhân viên, Đảng ủy sẽ phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”.

Chiều cùng ngày PV đã đến liên hệ với UBND huyện Văn Giang để làm rõ thêm về nội dung vụ việc thì được cho biết, huyện đang cho tiến hành xác minh làm rõ khi nào có kết luận thì sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin về nội dung vụ việc.

Nam Dũng