Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h30 ngày 9/8, trong lúc Thành đang đột nhập vào nhà anh Thắng tại địa chỉ 11/77 Trần Thái Tông (TP Huế) nhằm thực hiện hành vi trộm lan cảnh thì bị người dân bắt giữ. 

Lực lượng Công an phường Thủy Xuân nhanh chóng có mặt tại hiện trường xác minh và đưa đối tượng về cơ quan làm việc.

Tại Cơ quan Công an, bước đầu Phạm Ngọc Thành khai nhận: Trước đó, khoảng 20h ngày 8/8, Thành đến nhà anh Thắng trộm 2 cây và đem đi bán. Qua những hành vi và cử chỉ của đối tượng, cho thấy đối tượng Thành khai báo chưa trung thực nên Công an phường tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã cúi đầu nhận tội và khai nhận thêm: Từ đầu tháng 7/2019 đến nay, Thành đã thực hiện tổng cộng 7 vụ trộm lan cảnh tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn TP Huế.

Công an phường Thủy Xuân đang thu hồi tài sản để tiến hành định giá nhằm củng cố hồ sơ và có hình thức xử lý nghiêm đối tượng Thành theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong những năm gần đây nhu cầu chơi lan cảnh ngày càng lớn, xuất hiện nhiều loại có giá trị kinh tế cao nên các đối tượng thường hay trộm cắp để bán lấy tiền tiêu xài.

Bạch Châu