Các đối tượng liên quan đến vụ việc gồm: Trương Mạnh Hiệp (SN 1988) và Tưởng Kim Hồng (SN 1987), cùng trú ở xã Tảo Dương Văn, Ứng Hòa); Phan Trung Đức (SN 1994, trú ở xã Phương Tú, Ứng Hòa); Nguyễn Xuân Sơn (SN 1988, trú ở xã Liên Bạt, Ứng Hòa); Trịnh Minh Hiếu (SN 1995, trú ở thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa).

Cơ quan Công an xác định, trưa ngày 20/10, Hiệp cùng với Đức, Sơn, Hiếu, Hồng đón xe buýt từ Xà Kiều, Quảng Phú Cầu về thị trấn Vân Đình. Trên xe, Tưởng Kim Hồng và Trịnh Minh Hiếu có hành vi đấm và đá, hành hung nữ nhân viên xe buýt Đỗ Thuý Hinh (SN 1992, ở xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội).

Trước đó, khoảng 12 giờ 45 phút ngày 20/10, chị Đỗ Thúy Hinh (SN 1992, trú ở Ứng Hòa, Hà Nội), nhân viên phục xe buýt BKS 29B-188.23, tuyến 103B Mỹ Đình - Hồng Quang, khi về qua điểm dừng Cầu Xà Kiều, Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa), thì có 1 nam thanh niên vẫy xe dừng lại.

Lúc này, tài xế xe buýt cho dừng xe, và nam thanh niên này vừa lên, vừa giữ cửa để 4 người khác lên cùng. Trên đường đi, nhóm 5 thanh niên này có những hành động trêu ghẹo lái xe và nhân viên phục vụ xe gây mất trật tự.

Thấy vậy, chị Hinh nhắc nhở, lập tức bị 1 đối tượng đạp thẳng vào bụng, khiến nữ phụ xe ngã.

Khi chị Hinh vừa phản ứng, tiếp tục bị 3 thanh niên lao vào hành hung. Sau khi đánh chị Hinh, một trong số các đối tượng đưa cho nữ phụ xe 1 triệu đồng và nói cầm lấy đi mua thuốc.

Chị Hinh cương quyết không cầm, thì đối tượng trên đưa tiền cho lái xe buýt, bảo mua thuốc cho chị Hinh.

Đến điểm dừng ở sân vận động huyện Ứng Hòa, cả nhóm thanh niên này xuống xe. Chị Hinh sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vân Đình rửa vết thương, sơ cứu và đến Công an huyện Ứng Hòa trình báo.

Vụ việc đang được Công an huyện Ứng Hòa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích”. Các quyết định này đã được gửi đến Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

 Bình An