Ngày 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, có 1 tiền án, 4 tiền sự, trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 26/2, Công an quận Thanh Xuân nhận được đơn trình báo của ông T. (trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) về việc bị một nhóm đối tượng hành hung, đe dọa bắt phải đưa 50 triệu đồng. Ngay sau đó, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra.

Theo kết quả điều tra, ngày 26/2/2017, một luật sư ký hợp đồng dịch vụ pháp lý để bào chữa cho anh trai Tùng khi bị cáo buộc tội Tàng trữ trái phép chất ma túy với thỏa thuận 60 triệu đồng. Anh trai Tùng sau đó nhận án 6 năm 6 tháng tù.

Tháng 7/2019, Tùng cùng một số người đến nhà riêng luật sư ở quận Thanh Xuân yêu cầu trả lại 50 triệu đồng song không được chấp thuận. Nguyễn Văn Tùng nhiều lần đến chửi bới, đe dọa, yêu cầu trả tiền.

Đến ngày 22/2/2020, Tùng lại kéo người đến gây thương tích cho luật sư và đồng nghiệp của nạn nhân.

Khi luật sư đưa 30 triệu đồng, anh ta không đồng ý và yêu cầu nhận đủ. Sau 5 ngày, Tùng đến nhận nốt tiền thì bị công an bắt quả tang.

Vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình An