Ngày 2/1, thông tin từ Công an thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hội, sinh năm 1988, trú tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, tối 25/12, Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quỳnh Lập, có trụ sở tại khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai tiếp nhận chữa trị cho bệnh nhân Nguyễn Văn Hội bị đứt gót chân do tai nạn giao thông.

Sau khi được các y, bác sỹ chữa trị vết thương, bệnh nhân được đưa về nằm điều trị tại một buồng bệnh thuộc Khoa Ngoại. Tuy nhiên, đến 3 giờ ngày 26/12, do bị nhắc nhở không được hút thuốc trong buồng bệnh, Nguyễn Văn Hội đã đập phá và đốt toàn bộ chăn màn của các bệnh nhân đang cùng điều trị trong phòng, khiến các bệnh nhân, y bác sỹ hoảng sợ và mắc kẹt bên trong.

Đối tượng Nguyễn Văn Hội còn khống chế, xé quần áo, đe dọa một nữ điều dưỡng của bệnh viện đang mang thai 3 tháng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 9 điều 1 xe chuyên dụng cùng 20 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập tắt vụ cháy, khống chế thành công đối tượng Nguyễn Văn Hội./.

(Theo Tá Chuyên (TTXVN/Vietnam+)