Chiều 29/2, thông tin từ Công an huyện Nghi Xuân cho biết, vừa xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Trương Thị Th. (35 tuổi, ở thôn Lạc An, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân) vì đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch COVID-19.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 27/2, trên trang Facebook “Mèo Thắm” đăng tải bài viết với nội dung “Mọi người ơi! Ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virus corona rồi. Chị về trước khi bệnh phát tán, tưởng không bị, ai ngờ lại bị. Mà chị về chắc tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi. Mọi người cẩn thận nhé".

Nội dung status này đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người tỏ ra lo lắng.

Tối cùng ngày, Công an huyện Nghi Xuân xác định người đăng thông tin này là Th. và triệu tập đến làm việc.

Th. thừa nhận thông tin trên là không đúng sự thật, chỉ nghe từ một người bạn nói, sau đó đăng tải thông tin lên Facebook để cảnh báo mọi người.

Tại một diễn biến khác, ngày 21/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Huy L. (29 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 23 giờ ngày 16.2, anh Nguyễn Huy L. nghe thông tin về một người dân ở Hà Tĩnh ra tỉnh Vĩnh Phúc xin việc làm, khi trở về quê đã bị sốt cao nên bị cơ quan chức năng cách ly, kiểm tra và lấy mẫu đi xét nghiệm dịch Covid-19.

Ngay trong đêm, Nguyễn Huy L. đã đăng tải status với nội dung “Corona về Hà Tĩnh rồi. Toang rồi, tận thế” trên trang Facebook cá nhân của mình.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bài viết đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng trước thông tin được đăng tải này.

Bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh triệu tập lên làm việc, anh L. thừa nhận do thiếu hiểu biết nên đã đăng thông tin sai sự thật khi chưa kiểm chứng.

Hải Yến