Theo cơ quan Công an, Phạm Văn Hùng là người hành nghề thu mua phế liệu.

Hùng khai nhận số thùng phuy trên mua của một người ở tỉnh Hưng Yên sau đó vận chuyển về xã Vạn Phúc với mục đích sử dụng lại.

Tuy nhiên, khi vận chuyển về, Hùng mở ra thấy các dung dịch trong thùng phuy không còn sử dụng được nữa nên đã mang ra bờ sông Hồng đổ bỏ.

Hiện các dung dịch trong thùng phuy đã được cơ quan chức năng gửi giám định tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.

Trước đó, vào chiều ngày 15/3, một số người dân xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại do xe tải chở rồi đổ trộm xuống sông Hồng đoạn qua thôn 1.

Về vụ việc trên, ông Chử Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc cho biết: Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo xã Vạn Phúc đã cử Công an xã ra hiện trường kiểm tra thì phát hiện sự việc đúng như phản ánh của người dân.

Cơ quan chức năng phối hợp với Công an huyện Thanh Trì trích xuất camera để truy tìm chiếc xe cũng như đối tượng đổ trộm những chiếc thùng phuy xuống sông Hồng.

Cùng với việc điều tra, truy tìm đối tượng đổ trộm thì xã cũng đã thống nhất với lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì và các cơ quan chức năng tiến hành chụp ảnh, lập biên bản khám nghiệm hiện trường. Kiểm tra xét nghiệm chất chứa trong những chiếc thùng phuy này để có cơ sở xử lý đối tượng đổ trộm.

Theo ông Thắng, trong chiều cùng ngày, sau khi kiểm tra xong sẽ cho lực lượng bốc lên xe đưa về phủ bạt để tránh những chất trong thùng sẽ rò rỉ ra môi trường, chờ lực lượng chức năng tới xử lý.

Đồng thời, UBND xã Vạn Phúc sẽ cho xử lý, dọn dẹp những chất đã rò rỉ ra bờ sông Hồng.

Bình An