Trên đường gom dọc tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (địa phận xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) mới đưa vào khai thác thường xuyên xảy ra tình trạng vỡ nắp, mất cắp nắp đậy cống thoát nước... gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng cho người điều khiển phương tiện giao thông.

Về tình trạng này, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã tiến hành khắc phục, nhưng vào tối ngày 26/12 tại vị trí chân dốc cầu Văn Điển phía Khu đô thị Pháp Vân tiếp tục xảy ra hiện tượng bị mất nắp cống thoát nước tạo ra một hố sâu nguy hiểm ngay tại vị trí gần giữa đường và ngã ba nên rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông không chỉ xe máy, xe đạp mà còn cả các phương tiện ô tô nếu đi vào thì cũng dễ bị sập bánh xe xuống hố gây hư hỏng.

Nhận thức được điều này, một số người dân đã lấy cây, que và các vật dụng có thể để dựng cảnh báo tạm cho các phương tiện giao thông khi đi qua đây.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Thanh tra, cho đến cuối giờ chiều ngày 27/12, tức đã gần một ngày trôi qua, vẫn không thấy có cơ quan chức năng đến xử lý, mà vẫn chỉ là những cảnh báo tạm được người dân cắm lên từ trước.

Đây là khu vực rất đông phương tiện tham gia giao thông qua đây nên việc này là rất nguy hiểm. Hơn nữa, đây cũng là chỗ dốc cầu lên xuống nên dễ bị khuất tầm nhìn cho người tham gia giao thông nếu đi sau các phương tiện như ô tô thì sẽ bị bất ngờ và dính hố gây tai nạn.

Sự việc này trước đó cũng đã được Báo Thanh tra phản ánh về hiện tượng vỡ các nắp đậy cống thoát nước rồi được dựng các cảnh báo sơ sài và mới được được Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ xử lý tại một số vị trí vỡ.

Theo Công văn số 1069/PVCG-QLDA của Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ về việc hạn chế các xe có tải trọng lớn lưu thông trên đường gom thuộc DA Đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn 2: đường gom song hành trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ là hạng mục hoàn trả lại đường gom trước đây nhằm phục vụ việc đi lại của người dân ở các địa phương có tuyến cao tốc đi qua được thuận lợi.

Công văn số 1069 nêu rõ, theo thiết kế, đường gom được xây dựng phục vụ các phương tiện vận tải có tải trọng thấp như xe tải có tải trọng dưới 18 tấn và xe khách dưới 30 chỗ ngồi lưu thông. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, rất nhiều phương tiện có tải trọng lớn lưu thông trên tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng đường gom.

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý vụ việc trên để đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây được an toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh về sự nguy hiểm của “hố sâu” xuất hiện giữa đường:

Một cái nắp cống tuy nhỏ nhưng lại rất nguy hiểm vì nằm ở vị trí dễ gây tai nạn. Ảnh: Người dân cung cấp
Hố sâu đã được tạo ra giữa đường có thể nuốt cả lốp xe ô tô
Được người dân cảnh báo bằng các vật dụng sơ sài như cây, que, thùng xốp
 
Ở vị trí rất nguy hiểm...
... nơi có nhiều phương tiện tham gia giao thông
Đặc biệt là các phương tiện xe máy, xe đạp đang thả dốc rất dễ gặp nguy hiểm khi đi sau các phương tiện ô tô
Có thể sập xuống hố bất cứ lúc nào nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý
Trước đó, Báo Thanh tra cũng đã phản ánh về hiện tượng này tại một số vị trí khác. Ảnh: Hoàng Long
Cảnh báo bằng những vật dụng sơ sài rồi mới được cơ quan quản lý đường xử lý. Ảnh: Hoàng Long

Bài ảnh: Nam Dũng