Khoảng 13 giờ ngày 6/4, Đội Phòng chống tội phạm tỉnh Bình Dương đã phát hiện và bắt giữ được đối tượng Nguyễn Trường Giang (SN 1995, quê Cà Mau) khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Bình, thị xã (TX) Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo hồ sơ, năm 2006, Giang cùng bạn lấy trộm chiếc xe máy tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Cho đến năm 2013, Công an huyện U Minh mời Giang lên làm việc nhưng sau đó Giang đã bỏ trốn.

Trong quá trình bỏ trốn Giang lưu lạc khắp nơi. Sau khi xác minh các mối quan hệ của Giang ở tỉnh Bình Dương, Đội phát hiện Giang có nhiều bạn bè ở phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An, nhưng khi Đội tìm đến đây thì Giang đã chuyển đi nơi khác.

Tiếp tục tìm hiểu, Đội đã phát hiện Giang chơi thân với một người bạn tên T. hành nghề sửa xe máy ở TX Bến Cát. Trong vai một người sửa xe, anh Nguyễn Phúc Nhân, Đội trưởng đã dần lần ra mai mối và biết được biết Giang đang làm nghề sửa chữa điện thoại di động.

Qua theo dõi nhiều ngày, Đội đã tiếp cận với Giang tại phường Khánh Bình, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và đã khống chế bắt giữ đối tượng bàn giao cho Phòng Cảnh sát truy nã (PC52), Công an tỉnh Bình Dương.

Hiện PC52, Công an tỉnh Bình Dương đang làm thủ tục để bàn giao cho PC52, Công an tỉnh Cà Mau để tiếp tục xử lý theo quy định.

Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng đã bị Đội bắt được trước đó 

Trước đó, ngày 3/4, Đội đã bắt được đối tượng Nguyễn Văn Hoàng (SN 1993, quê Thanh Hóa) khi đối tượng đang lẩn trốn tại một quán cafe tại phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An và bàn giao cho PC52, Công an tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng là đối tượng trong vụ gây rối trật tự công cộng về vụ án liên quan đến chết người năm 2017. Sau khi xác định Hoàng đã trốn khỏi địa phương nên Phòng Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định truy nã đối với Hoàng.

Hoàng là một đối tượng anh chị có nhiều đàn em nên việc truy bắt Hoàng gặp khá nhiều khó khăn. Qua các ngày mật phục các địa điểm mà Hoàng thường hay lui tới và trong khi Đội tiến hành bắt giữ Hoàng đã chống trả rất quyết liệt những đã bị khống chế.

Kiểm tra trong người Hoàng đã phát hiện 1 khẩu súng bắn đạn bi.

Nam Dũng