Theo người dân địa phương, vào khoảng 9 giờ tối ngày 20/11/2019, trước cây xăng thuộc địa bàn xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi xe ô tô biển kiểm soát (BKS) 36A – 01838 đâm vào xe đạp điện của 2 học sinh đang trên đường đi thăm nhà cô giáo về nhà.

Đáng nói, khi tai nạn xảy ra người đàn ông trên xe không dừng xe lại để xử lý hậu quả, đưa người đi cấp cứu mà kéo cửa kính xuống chửi bới 2 học sinh rồi phóng xe bỏ chạy. 

Người dân địa phương đã đưa 1 trong 2 học sinh bị thương nặng đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, tinh thần hoảng loạn.

“Tại hiện trường, một số mảnh vỡ của xe ô tô vẫn còn vương vãi trên đường, chúng tôi thấy lực lượng Công an cũng đã về trích xuất camera từ chủ nhà của cây xăng để xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Xe ô tô này là của ông Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương lái gây tai nạn thì phải”, một người dân cho biết.

Theo điều tra của phóng viên Báo Thanh tra, chiếc xe BKS 36A - 01838 chính xác là của ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương hằng ngày vẫn lái đi làm và để tại trụ sở UBND xã này nhiều năm nay.

Để xác minh thông tin hai chiều, phóng viên đã nhiều lần gọi điện vào số máy của ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương. Thế nhưng ông này không hề nhấc máy và cho chặn số điện thoại của phóng viên.

Theo người nhà của nạn nhân, lúc xảy ra tai nạn là gần 9 giờ đêm qua. Cháu Lê Thị Thùy Dương, 14 tuổi, trú tại thôn 1 xã Thiệu Dương bị thương nặng đang phải cấp cứu tại bệnh viện. Đi cùng cháu Dương là một học sinh khác. Trên đường về đến cây xăng xã Thiệu Dương thì bị xe ô tô của ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã này đâm phải. Sáng nay, ông Tuấn đã xuống bệnh viện thăm cháu Dương nhưng chưa nói gì.

“Cháu học sinh đi cùng kể lại, khi đó thấy xe ô tô của ông Tuấn lạng lách, đánh võng thì các cháu đã tránh, thế nhưng người cầm lái vẫn đâm vào xe đạp điện của các cháu”, một người nhà nạn nhân kể lại.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin đến bạn đọc.

Văn Thanh