Ngày 13/9, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh xác nhận, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt tạm giam bà bà Lê Thị Thu Hương, đảng viên Chi bộ Cơ quan Tổ chức-Nội vụ, Phó trưởng Cơ quan Tổ chức-Nội vụ thành phố Quảng Ngãi, do có liên quan đến đường dây lập “khống” danh sách thương binh để chiếm đoạt tiền chế độ chính sách.

Trước đó, đầu tháng 7/2018, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Quảng Ngãi đã chuyển tiền cho các xã, phường để chi trả chế độ chính sách cho 104 thương binh đang công tác và sinh sống trên địa bàn.

Tuy nhiên, qua đối chiếu và xác minh, cơ quan chức năng phát hiện có 33 trường hợp thương binh giả mạo, với số tiền chi trả mỗi tháng từ 64 đến 75 triệu đồng (tương đương 768-900 triệu đồng/năm). Để chiếm đoạt số tiền trên, bà Hương cho người giả mạo chữ ký rồi ăn chia với nhau.

Vụ án trên ban đầu do Công an thành phố Quảng Ngãi thụ lý điều tra, nhưng do tính chất phức tạp nên đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Quảng Ngãi xử lý. Đến ngày 12/9, Công an tỉnh đã ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Lê Thị Thu Hương về tội tham ô tài sản./.

Vĩnh Trọng (TTXVN/Vietnam+)