Ngày 28/2, Công an TP Hải Phòng cho biết, đã bắt giữ đối tượng Lâm Bính Liên, SN 1973, trú tại 38/78 phố Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, trong đường dây vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Hải Phòng.

Trước đó, cuối năm 2019, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP đã phát hiện được một đường dây ma túy từ Trung Quốc về Hải Phòng. Ma túy sau khi được tập kết sẽ có những đối tượng tiếp nhận và chuyển đi một số tỉnh, thành phố khác và ra cả nước ngoài tiêu thụ.

Tiến hành xác minh, các trinh sát được biết đây đều là những đối tượng có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan Công an. Trong đó nổi lên là Lâm Bích Liên, sinh 1973, trú tại số 38/78 phố Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền. Đối tượng Liên là một trong những mắt xích quan trọng, tích cực của đường dây này.

Theo đó, lợi dụng viêc có chồng (là người Trung Quốc) và con đang định cư tại Australia, Liên thường xuyên di chuyển giữa Việt Nam - Trung Quốc -  Australia và tiêu tiền rất phóng khoáng. Tiến hành điều tra, các trinh sát phát hiện, Lâm Bích Liên có nhiều mối quan hệ phức tạp với các đối tượng mua bán ma túy. Để thuận tiện trong việc trao đổi, mua bán ma túy, Liên và đồng bọn trong đường dây thường lợi dụng mạng xã hội, sử dụng sim rác dùng một lần và có những ám tín hiệu riêng.

 

Đến cuối năm 2019, sau chuyến hành trình dài từ Australia về Việt Nam để ăn Tết, Lâm Bích Liên đã ở lại nhà của mình trên đường Cầu Đất. Trong khoảng thời gian này, Liên và đồng bọn thường xuyên gặp gỡ nhau bàn bạc để chuẩn bị nhận một số lượng lớn ma túy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an biết được cuối tháng 2 này các đối tượng sẽ tiến hành phi vụ ma túy lớn từ Trung Quốc về Hải Phòng và tập kết ngay tại nhà của Lâm Bích Liên.

Khoảng 18h40’ ngày 25/2/2020, sau nhiều ngày theo dõi, lực lượng phá án đã phối hợp với Đội kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan Hải Phòng, Công an quận Ngô Quyền bắt quả tang Lâm Bích Liên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 8 bánh heroine, 4985,86 gam ma túy đá.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Liên, tại số 38/78 phố Cầu Đất, cơ quan chức năng đã thu giữ tiếp 2 bánh heroine, 10,41 gam ma túy đá, 3,77 gam MDMA cùng các tang vật có liên quan.

Hiện, Cơ quan CSĐT - CATP Hải Phòng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án./.

Theo PV/VOV.VN