Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với Công an huyện Krông, Phòng Tài nguyên và Môi trường và chính quyền địa phương xã Buôn Chóah bắt quả tang 4 tàu sắt đang sục vòi rồng hút cát trái phép ngay bờ sông Krông Nô.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã lập biên bản ghi nhận 4 tàu sắt, gồm 3 tàu đeo biển ghi HTX Đoàn Kết và 1 tàu đeo biển ghi Công ty Tây Nguyên (người điều khiển đều trú tỉnh Đắk Lắk) đã hút hơn 115m3 cát, gây sạt lở hơn 1.400m2 đất dọc bờ sông với chiều dài 59m và chiều sâu 24m.

Sau khi lập biên bản sự việc, lực lượng chức năng đã bàn giao toàn bộ phương tiện, chủ phương tiện và hồ sơ vụ việc cho UBND huyện Krông Nô để tiếp tục xử lý theo quy định.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản ghi nhận vụ việc. Ảnh: TN

Khu vực 4 tàu hút cát bị bắt giữ là đất sản xuất nông nghiệp của người dân.

Có mặt tại hiện tường, phóng viên ghi nhận, 4 tàu xếp thành hàng ngang, được lực lượng chức năng dùng dây thừng loại lớn để buộc, níu vào gốc cây nhằm giữ tàu.

Tại vị trí xảy ra vụ hút cát, một hố khổng lồ được tạo ra theo dạng hàm ếch. Đất nông nghiệp sạt lở xuống mép sông, kéo theo nhiều cây bắp người dân mới thu hoạch.

Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô cho biết: Việc bắt giữ các tàu hút cát là theo tin báo từ người dân. Khi bắt giữ, những người trên tàu không mang theo giấy tờ. Bước đầu đơn vị lập biên bản ghi nhận vụ việc và đang tiến hành xác minh làm rõ thêm để xử lý theo quy định.

Trần Nguyễn