UBND TP Hồ Chí Minh vừa đồng ý chọn 5 tuyến kênh, rạch để tập trung các giải pháp, nguồn lực thực hiện giải quyết việc lấn chiếm hệ thống thoát nước, kênh rạch và tình trạng xả rác.

Các tuyến kênh, rạch được chọn gồm: Kênh Hy Vọng (quận Tân Bình); rạch Xuyên Tâm (quận Bình Thạnh, Gò Vấp); rạch Nhảy - Ruột Ngựa (quận 8); rạch Bàu Trâu (quận 6, Tân Phú); rạch Bình Thái (quận Thủ Đức).

UBND TP giao các quận, huyện và sở ngành có liên quan, khẩn trương thực hiện các giải pháp đồng bộ, tập trung nguồn lực để giải quyết dứt điểm các điểm lấn chiếm hệ thống thoát nước, kênh, rạch trên 5 tuyến rạch trên.

Chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường tuần tra để xử lý, ngăn chặn kịp thời, không để phát sinh các trường hợp lấn chiếm, xâm hại đến hệ thống thoát nước, kênh, rạch; có giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng xả rác xuống kênh, rạch.

UBND TP giao Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các quận, huyện để xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện việc nạo vét, duy tu, bảo dưỡng hệ thống sông, kênh, rạch và hệ thống thoát nước từ nay đến năm 2020.

Thiên Lý