Ngày 29/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Wang Qing Jian (53 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, cuối tháng 9/2016, Wang Qing Jian nhập cảnh vào Việt Nam. Sáng 24/11/2016, ông ta lên máy bay số hiệu VN 104 của hãng Vietnam Airlines, ngồi ở ghế 21C, bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng.

Trên chuyến bay có anh Ngô Ngọc Thuận (42 tuổi, trú TP.HCM), ngồi ở ghế 20B, mang theo hành lý xách tay bên trong có hơn 1,6 tỷ đồng. Lợi dụng sơ hở, Jian đã lục túi xách của anh Thuận để lấy tiền. Hành vi của Jian bị chị Nguyễn Thị Trúc Giang ngồi ở dãy ghế sau phát hiện.

Khi đến sân bay Đà Nẵng, chị Giang đã báo cho anh Thuận kiểm tra thì phát hiện số tiền bị mất hơn 400 triệu đồng.

Ngay sau đó anh Thuận đã báo sự việc cho cơ quan chức năng. Qua kiểm tra hành lý của Wang Qing Jian, lực lượng an ninh sân bay phát hiện số tiền hơn 400 triệu đồng trong vali của người này. Toàn bộ số tiền sau đó được xác nhận là của hành khách Ngô Ngọc Thuận.

Tại phiên tòa, bị cáo cho rằng số tiền trong hành lý của anh ta là do người khác bỏ vào. Tuy nhiên, bằng những chứng cứ và lời khai của nhân chứng, HĐXX đã tuyên phạt Wang Qing Jian 8 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Theo Giáp Hồ (Tri Thức Trực Tuyến)