Mới đây, UBND TP Gia Nghĩa có văn bản cho biết, đơn phản ánh của ông Hải đã được UBND thị xã Gia Nghĩa (nay là TP Gia Nghĩa) giao Thanh tra thị xã tiến hành kiểm tra, xác minh. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, xác minh, UBND thị xã Gia Nghĩa đã ban hành văn bản trả lời nội dung đơn của công dân, trong đó trả lời cho hộ bà Lê Thị Bích Thủy cũng như ông Nguyễn Sỹ Hải và một số hộ dân được biết.

Cũng theo UBND TP Gia Nghĩa, sau khi đơn vị thi công tiến hành triển khai thực hiện dự án xây dựng Trường Tiểu học phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa, ông Hải cùng các hộ dân có đơn tố cáo về việc phá hoại tài sản của các hộ dân; UBND TP tiếp tục giao Thanh tra TP chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành kiểm tra, tham mưu xử lý.

Ngày 31/12/2019, UBND thị xã Gia Nghĩa có Văn bản số 2370 giao Công an thị xã tiến hành điều tra, xác minh quá trình sử dụng đất, đăng ký hộ khẩu thường trú, tạm trú, thời điểm tạo lập giấy tờ mua bán đất giữa các hộ dân như kết quả xác minh của Thanh tra thị trấn. Tham mưu, đề xuất UBND thị xã xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện có hành vi gian dối trong việc tạo lập các giấy tờ mua bán không đúng để nhằm mục đích hưởng các chế độ, chính sách về bồi thường, hỗ trợ không đúng quy định. Báo cáo kết quả về UBND TP trong tháng 2/2020.

Đồng thời, giao Ban Quản lý Dự án và Phát triển quỹ đất thị xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND thị xã thu hồi lô đất tái định cư đã bố trí cho ông Nguyễn Sỹ Huỳnh tại Quyết định số 783 ngày 1/9/2017. Cung cấp các hồ sơ có liên quan cho Công an thị xã để tiến hành điều tra, xác minh theo quy định.

Hiện, các cơ quan liên quan đang xem xét để tham mưu cho UBND TP Gia Nghĩa xử lý, giải quyết dứt điểm vụ việc.

B.B.Đ