Sau nhiều giờ nỗ lực chữa cháy, cho đến 23h30' tối 28/8 đám cháy mới cơ bản được lực lượng PCCC khống chế. Vụ hỏa hoạn bắt đầu xảy ra vào khoảng 21h30' , tại ngôi nhà số 143, đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ngọn lửa bắt đầu bùng cháy từ phía trước của ngôi nhà 143 sau đó tiếp tục bùng cháy và lan rộng sang mặt tiền là các tấm biển quảng cáo của các ngôi nhà bên cạnh và cháy lan sâu vào bên trong căn nhà số 143 có chứa nhiều tấm xốp làm hoa cưới.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, nhận được thông tin, Điện lực TP Thanh Hóa đã nhanh chóng cắt điện để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và đảm bảo công tác chữa cháy cho ngôi nhà. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ cùng nhiều xe chuyên dụng đến tham gia chữa cháy.

Lực lượng cứu hỏa xuất hiện để dập đám cháy. Ảnh: VT

Tại hiện trường của vụ cháy ông Nguyễn Hải Trung, tân Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo lực lượng cảnh sát PCCC để chỉ đạo công tác chữa cháy cho ngôi nhà này. Rất may khi phát hiện ra đám cháy, chủ nhà cùng người dân sinh sống trong các ngôi nhà bên cạnh đã nhanh chóng thoát ra ngoài an toàn, ước tính thiệt hại của vụ cháy lên đến cả tỷ đồng.

Sau nhiều giờ, đám cháy mới được dập tắt. Ảnh: VT

Do đám cháy bùng phát dữ dội và sau đó cháy âm ỉ ở tầng 2 của ngôi nhà 4 tầng có chứa nhiều tấm xốp nên đến 23h30' đám cháy mới được lực lượng PCCC tỉnh Thanh Hóa cơ bản khống chế.

Hiện nguyên nhân của vụ hỏa hoạn này đang được lực lượng chức năng làm rõ.

 Văn Thanh