Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết: Hội đồng kỷ luật của Sở vừa họp và thống nhất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân liên quan vụ Trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) cho học sinh nghỉ học trong ngày chính khóa để thầy cô đi giao lưu.

Theo đó, ông Nguyễn Tuấn Anh - Hiệu trưởng chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo. Các Phó Hiệu trưởng cũng bị kỷ luật khiển trách.

Trước đó, theo báo cáo, Trường THPT Ba Đình, nhận lời mời của Trường THPT Uông Bí (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), ngày thứ 7 (3/3), Công đoàn Trường THPT Ba Đình tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi tham quan, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giáo dục tại Trường THPT Uông Bí. 

Do sáng thứ Bảy là giờ học chính khóa nên nhà trường thống nhất sẽ tổ chức cho học sinh học bù vào chiều thứ Năm (8/3).

Trong báo cáo, Trường THPT Ba Đình thừa nhận "còn tùy tiện trong thực hiện giờ giấc làm việc; chưa xin phép cơ quan chủ quản là Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa…".

Trên cơ sở báo cáo của nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã chỉ đạo Thanh tra Sở, Phòng Tổ chức cán bộ trực tiếp về trường kiểm tra, xác minh sự việc và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật. 

Để chấn chỉnh các trường học trên địa bàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cũng đã có công văn hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc quy định giờ giấc học tập; đồng thời, nghiêm cấm việc tổ chức đi lễ hội, du Xuân đầu năm mới, cho học sinh nghỉ học… 

Văn Thanh