Để chuẩn bị phòng chống bão lũ trong năm 2020, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã lên kế hoạch từ rất sớm. Khi nghe tin cơn bão số 5 sẽ đổ bộ các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam, gián tiếp ảnh hưởng đến Nghệ An- Hà Tĩnh, Viettel Telecom đã chỉ đạo Viettel các tỉnh/thành phố chủ động phòng chống, nhanh chóng khắc phục hậu quả đảm bảo thông tin liên lạc cho mọi khách hàng.

Riêng tại Thừa Thiên Huế, Viettel Telecom đã bố trí 88 nhân sự tại tỉnh và 111 nhân sự hỗ trợ để khắc phục hậu quả của cơn bão số 5, trong đó có 76 đội thực hiện chạy máy phát điện ứng cáp và 35 đội thực hiện hỗ trợ cố định băng rộng để sẵn sáng ứng phó trong mọi trường hợp.

Viettel Thừa Thiên Huế cũng đã thực hiện hơn 2.000 cuộc gọi hỗ trợ tới các khách hàng gặp sự cố trong quá trình sử dụng dịch vụ do ảnh hưởng của mưa bão. Thực hiện khắc phục và bố trí phương án dự phòng để khách hàng không bị gián đoạn thông tin liên lạc (cung cấp D-com sử dụng thay thế đường internet có dây, bố trí 423 máy phát điện tại các điểm sạc điện thoại miễn phí…)

Thống kê có tới hơn 1.500 người dân đã đến 423 điểm đặt máy phát điện của Viettel Thừa Thiên Huế để sạc điện thoại miễn phí trong 3 ngày vừa qua.

Với những hành động tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn của mình, Viettel Telecom nói chung và Viettel Thừa Thiên Huế nói riêng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như động viên từ khách hàng.

leftcenterrightdel
 Một điểm sạc điện thoại miễn phí tại Huyện Phú Lộc- Thừa Thiên Huế

Năm 2020, với quan điểm “Phòng là chính” chuyển hướng mạnh mẽ từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa theo phương châm “Chủ động phòng tránh - Đối phó kịp thời - Khắc phục khẩn trương - An toàn hiệu quả” và “4 tại chỗ”: Chỉ đạo tại chỗ, nhân lực tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ, kế hoạch phòng chống bão số 5 là lần chuẩn bị có uy mô lớn nhất của Viettel từ đầu năm đến nay./.