Để đạt được kết quả này, Unitel đã liên tục thay đổi, mở rộng lĩnh vực mới, cập nhật công nghệ để luôn là doanh nghiệp đi đầu, hỗ trợ Chính phủ Lào chuyển đổi số. Điều này đã được Tổ chức Giải thưởng Quốc tế Stevie Awards Châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận Unitel với hai giải thưởng cho hạng mục “Đổi mới trong Dịch vụ Hành chính công” và “Đổi mới trong Sản phẩm, dịch vụ dành cho người tiêu dùng” trong đầu tháng 8.

Bộ Khoa học Công nghệ Lào đã lựa chọn Unitel tư vấn xây dụng các dự án Chính phủ điện tử, y tế thông minh…. Các thỏa thuận hợp tác này nằm trong khung chiến lược chuyển dịch số quốc gia của Lào do Bộ Khoa học Công nghệ chủ trì.

Bên cạnh đó, Unitel đã bàn giao Chương trình Quản lý hộ tịch tới Bộ Nội vụ Lào. Nhờ có chương trình này, toàn bộ dữ liệu công dân đã được đưa lên hệ thống phần mềm, nâng cao năng lực quản lý dữ liệu thông tin về người dân, giúp giảm thiểu các thủ tục hành chính. Đây là lần đầu tiên, Lào triển khai việc quản lý hộ tịch điện tử thay cho việc quản lý hộ tịch bằng sổ như trước đây.

Ở lĩnh vực dịch vụ thanh toán số, Unitel là đơn vị đầu tiên được Ngân hàng Trung ương Lào cấp giấy phép chính thức triển khai Mobile Money và cũng là đơn vị duy nhất đang phát triển dịch vụ này tại Lào, mang tới một giải pháp về giao dịch kiểu mới an toàn và nhanh chóng cho hơn 6 triệu người dân. Đây là lĩnh vực được dự đoán sẽ tạo ra doanh thu tương đương 30-50% doanh thu viễn thông của Unitel trong tương lai.

Ông Lưu Mạnh Hà - Tổng Giám đốc Unitel chia sẻ: “Với những lợi thế về chuyển đổi số tại Việt Nam và các nước phát triển như Peru, Unitel có những nguồn lực chất lượng để mang đến một số hội số phát triển trong tương lại tại Lào giúp mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân của nước bạn Lào”.

Với sự ghi nhận của tổ chức uy tín quốc tế, Unitel tin tưởng rằng sẽ ngày càng được Chính phủ nước sở tại tin tưởng, và giao nhiều trọng trách cho chuyển đổi số quốc gia Lào trong tương lai.

----------------

Bên cạnh việc phát triển các lĩnh vực chuyển đổi số, Unitel vẫn duy trì tốt nguyên tắc đầu tiên và xuyên suốt chính là “chất lượng số 1”. Để có chất lượng tốt, Unitel đã phải đầu tư nhiều, phủ sóng rộng và tối ưu thường xuyên hơn. Mạng lưới tốt, chính sách sản phẩm phù hợp và tạo ra các thông điệp hướng tới cộng đồng giúp Unitel tăng trưởng liên tục từ cuối năm 2019.

Tháng 7/20250, Unitel được Ookla (Speedtest) công nhận là nhà cung cấp dịch vụ Internet di động có tốc độ nhanh nhất trong 6 tháng đầu năm 2020 tại Lào. Tất cả các chỉ số đo đều cao hơn gấp rưỡi so với trung bình quốc gia và đều cải thiện đáng kể so với kết quả của năm 2019.