Nắng nóng kéo dài từ đầu tháng 5 trở lại đây đã khiến cuộc sống, công việc của người dân đều đảo lộn. Đặc biệt, đối với những người phải làm việc ngoài trời trong thời tiết nắng nóng là điều rất vất vả.

Sau kỳ nghỉ cách ly dài ngày, nhiều người đã quay trở lại làm việc, tuy nhiên đây là thời điểm nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 40 độ C. Nhiều người lao động đang oằn mình dưới cái nắng như đổ lửa, nóng rát da thịt, mồ hôi nhễ nhại, là hình ảnh thường thấy của người dân mưu sinh mệt nhọc.

Các tài xế xe ôm công nghệ cho biết giữa trưa nhiệt độ ngoài đường lên đến 40 độ C thì không có khách nào chọn đi xe ôm. Ngay cả tài xế cũng ngại chạy thời điểm này, dù khẩu trang che chắn kín mít nhưng không phải ai cũng có đủ sức khỏe để chạy xe ôm liên tục dưới cái nắng nóng gay gắt bỏng rát.

Một công nhân đang làm việc tại một công trình xây dựng ở quận 2, TP HCM cho biết, thời tiết nắng nóng quá nên không thể làm việc lâu ngoài trời được, mồ hôi ra nhiều nhanh kiệt sức lắm. Vì thế, anh em tranh thủ vận chuyển vật liệu vào trong mát từ sớm để khi nắng lên thì đỡ cực hơn, chứ cứ phơi mình dưới nắng thì sớm muộn gì cũng đổ bệnh.

Một trong những hiện tượng rất dễ gặp phải trong mùa nắng nóng chính là sốc nhiệt. Sốc nhiệt gây ra bởi cơ thể quá nóng, thường do tiếp xúc kéo dài hoặc gắng sức ở nhiệt độ cao. Phòng tránh sốc nhiệt do nắng nóng bao gồm uống đủ nước và tránh nhiệt độ quá cao.

Rất nhiều quán nước đã tăng công suất để phục vụ người đi đường. Tại một quán nước vỉa hè gần công trình xây dựng, chủ quán cho biết những ngày này thời tiết khá nóng nên lượng người ghé vào quán để uống nước giải khát và nghỉ ngơi rất đông, bán không ngơi tay lúc nào.

Theo chủ một quán nước giải khát thì những ngày này khá oi bức nên các mặt hàng nước giải khát khá hút hàng, đặc biệt sản phẩm như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh có chức năng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể cũng được nhiều người mua hơn cả.

Sở dĩ nhiều người chọn Trà Thanh nhiệt Dr Thanh bởi vì trong thành phần của loại trà này có các thảo mộc như Kim ngân hoa, Hạ khô thảo và Tiên thảo có tác dụng bảo vệ gan, thanh nhiệt – giải độc và làm giảm các dấu hiệu sinh hóa trong gan. Ngoài ra, Kim ngân hoa, Cam thảo, Hạ khô thảo… đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh về việc giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt.

Nhiều người cũng đang tò mò về chương trình khuyến mãi lớn trúng cả ký vàng trên nhãn chai nên cũng mua uống để thử vận may. Thời buổi khó khăn này mà mua chai nước uống xong biết đâu được đổi đời nên nhiều người cũng mua để tìm kiếm vận may, nếu không được ký vàng thì ít ra cũng được cái thẻ cào điện thoại.

Chương trình khuyến mãi “Xé ngay trúng liền - Hơn 2 triệu giải - Trúng 69 tỷ” kéo dài trong 3 tháng (từ 15/5 đến 13/8/2020) áp dụng cho các sản phẩm nước giải khát như Nước Tăng lực Number 1, Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Nước Tăng lực Number 1 Chanh &Dâu, Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối, Sữa đậu nành Number 1 Soya.

Hương Vân