Tại hội nghị, Chánh Văn phòng UBND TP Phạm Hưng Hùng cho biết, kết quả thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2021: Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 5 tháng đầu năm tăng trên 23% so với cùng kỳ năm 2020, gấp 2,3 lần bình quân chung cả nước (IIP cả nước 5 tháng đầu năm tăng 9,9%).

Tổng thu ngân sách đạt trên 37.000 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ, bằng gần 41,5% dự toán HĐND TP giao.

Sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt trên 54 triệu tấn, tăng trên 12% so với cùng kỳ, bằng trên 34% kế hoạch năm.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021, khi xuất hiện tình hình phức tạp của dịch bệnh, TP đã quyết liệt áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nên chỉ có 9 ca dương tính với Covid-19.

TP đã chỉ đạo quyết liệt áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống khẩn cấp, đến nay không để phát sinh ca dương tính mới.

Đặc biệt, TP đã có chủ trương và sẵn sàng nguồn lực để mua vắc xin Covid-19 tiêm phòng cho toàn bộ nhân dân TP, khi được Chính phủ cho phép.

TP đã chỉ đạo dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và các khu du lịch; dừng tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ 2021 và dừng khai mạc du lịch Đồ Sơn, Cát Bà.

Kích hoạt trở lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh, trong đó đã thành lập trở lại các chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành tại các cửa ngõ ra vào TP.

Đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với từng cấp độ; chuẩn bị bổ sung các cơ sở cách ly tại địa phương, các phương án bố trí nhân lực, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết ứng với từng cấp độ của dịch bệnh.

Kết quả, TP đã kiểm soát hiệu quả, không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng trên địa bàn.

Từ đầu năm 2021 đến nay, tổng số ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn TP là 9 ca.

leftcenterrightdel
B
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà phát biểu. Ảnh: Kim Thành 

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Kháng Hà đánh giá cao các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng tuyên truyền, thông tin về kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của TP.

Công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, các công trình, dự án trọng điểm, kết quả thu ngân sách trên địa bàn, công tác an sinh xã trên địa bàn TP đã góp phần tạo không khí phấn khởi, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ, giải pháp của TP.

Các cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở. Duy trì công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện các khuyến cáo của cơ quan chức năng về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19...

 

 

Kim Thành