Thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ về việc cả nước chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các tỉnh có dịch bệnh Covid-19, ngày 7/6, Cục Quản lý Thị trường Quảng Ninh phối hợp với Bưu điện tỉnh và Sở Công thương Quảng Ninh tổ chức họp bàn giải pháp hỗ trợ tiêu thụ vải cho người dân tỉnh Bắc Giang.

Tỉnh Quảng Ninh đã đăng ký tiêu thụ 60 tấn vải Bắc Giang. Trong đó, Cục Quản lý Thị trường và Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đã kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị hỗ trợ tiêu thụ 5 tấn.

Số còn lại, các đơn vị phối hợp sẽ có trách nhiệm kết nối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các địa phương, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng nông sản… kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tiêu thụ, chung tay góp phần giúp người dân tỉnh Bắc Giang vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch gây ra.

Sản phẩm vải Bắc Giang trước khi mang đi tiêu thụ đều được đảm bảo chất lượng sản phẩm, thực hiện nghiêm ngặt các quy trình kiểm dịch, phun khử khuẩn và có giấy chứng nhận kiểm dịch cho từng lô hàng, cũng như niêm yết công khai giá cả phù hợp.

Chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải cho người dân Bắc Giang diễn ra từ ngày 5/6 đến hết 31/7/2021.

Trọng Tài