Theo thống kê, các khách sạn 2 sao trở xuống, cho đến các nhà nghỉ đã kín phòng trong khi toàn tỉnh Lâm Đồng có 55 khách sạn, cơ sở lưu trú từ 3-5 sao, với khoảng 5.000 phòng lưu trú.

Các cơ sở lưu trú cho đến nhà hàng, quán ăn, khu điểm tham quan trên địa bàn đều đảm bảo các điều kiện phục vụ du khách, đặc biệt đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, ngành Du lịch đã phối hợp với các đơn vị chức năng trong tỉnh Lâm Đồng tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn kịp thời các cơ sở dịch vụ du lịch chấn chỉnh ngay những hạn chế, bất cập, đáp ứng tốt mọi nhu cầu vui Xuân, nghỉ dưỡng của du khách khi đến với Đà Lạt, Lâm Đồng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

leftcenterrightdel
Du khách chuẩn bị đến Đà Lạt trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Xuân Hướng 

Ngoài việc đảm bảo phòng, chống dịch, Sở VHTTDL cũng đã có văn bản đề nghị các khách sạn, cơ sở lưu trú phải đảm bảo giá và niêm yết giá đúng quy định, tránh tình trạng “chặt chém” du khách làm mất hình ảnh Đà Lạt. Các điểm du lịch cũng được kiểm tra chặt chẽ, trang hoàng và cải tạo lại không gian, tổ chức các trò chơi thu hút du khách đến đây.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, trong dịp Tết, Sở VHTTDL phối hợp các cơ quan liên quan thành lập đoàn thường xuyên kiểm tra các điểm vui chơi, khu du lịch, cơ sở lưu trú… để xử lý các vấn đề bất cập.

Ông Lê Hữu Nghĩa, chủ khách sạn 5 sao Ladalat, cho biết: Khách sạn chúng tôi có 298 phòng, khách đã đặt kín trong dịp Tết. Tại đây đặc biệt là dịp cuối tuần khách rất đông, chủ yếu là khách nội địa từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam và Hà Nội. Công tác chuẩn bị đón khách đã chu đáo sẵn sàng. Hy vọng sau thời gian dịch Covid-19, khách du lịch trở lại nhiều hơn.

Xuân Hướng