Tại hội nghị, Giám đốc Sở Công thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, qua 5 năm triển khai Chương trình Hợp tác thương mại giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong liên kết đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh và là cầu nối kết nối giao thương, cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường khu vực, cùng cả nước thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, để triển khai hiệu quả Chương trình Hợp tác thương mại, hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đã được Sở Công thương và các tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức định kỳ hàng năm, với quy mô ngày càng lớn, xây dựng kênh tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối.

Hội nghị đã trở thành hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, để các bên hiểu nhau hơn, tiến đến liên kết hợp tác, mở rộng thị trường.

Đến nay, đã có 3.193 hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các bên với giá trị thực hiện ước đạt bình quân 4.500 tỷ đồng/năm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, trong những năm qua, TP đã chủ động tạo sự gắn kết chặt chẽ, thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện trên lĩnh vực thương mại với các tỉnh, thành trong cả nước thông qua việc triển khai Chương trình Hợp tác thương mại giữa TP với các tỉnh, thành giai đoạn 2016 - 2020.

Qua đó, chương trình tiếp tục được TP triển khai hiệu quả, đồng bộ, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế, an sinh xã hội, tiếp tục duy trì tăng trưởng kinh tế TP nói riêng và cả nước nói chung, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hiện nay.

Tuấn Nhật