Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng QLTT Đống Đa đã yêu cầu cửa hàng trưởng mở bồn chứa xăng A95 để kiểm tra. Tuy nhiên, cửa hàng trưởng đã từ chối lực lượng QLTT với lý do “nếu muốn mở bồn chứa xăng dầu để kiểm tra phải được sự đồng ý của lãnh đạo cửa hàng”.

Trước phản ứng của cửa hàng trưởng, lực lượng QLTT Đống Đa đã mời lực lượng công an tham gia hỗ trợ. Nhân viên cửa hàng cùng lực lượng QLTT đã cắm thước đo đã xác định lượng xăng A95 trong bồn là 2,57m (khoảng 20 nghìn lít xăng A95) chứ không như thông báo của cửa hàng trưởng là loại xăng này đã hết.

Cuộc kiểm tra kết thúc lúc 2h30 sáng nay (28/5). Lực lượng QLTT Đống Đa đã tiến hành kiểm tra lập biên bản đối với Cửa hàng Xăng dầu số II vì từ chối bán xăng cho người dân với lý do hết xăng, dù trong bồn vẫn còn.

Hiện, lực lượng QLTT đang tiếp tục làm việc với chủ cửa hàng để xử lý.

Trước đó, ngày 25 - 26/5, Tổng cục QLTT đã ra quân, kiểm tra tại một số tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Đắk Lắk, Hải Dương, Gia Lai, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hà Nam, Cần Thơ, Thanh Hóa.

Kết quả, tính đến 12h ngày 26/5, tình hình kinh doanh xăng dầu tại các tỉnh, thành phố cơ bản diễn biến bình thường. Tuy nhiên, có một vài trường hợp cá biệt như tại Hải Dương, chưa có hiên tượng dừng bán hàng, nhưng có phản ánh về nguồn cung ứng xăng dầu nhỏ giọt, khó lấy hàng, lượng cung giảm.

Tại Gia Lai, có 2 cửa hàng ở huyện Đak Đoa đóng cửa chưa rõ lý do (hiện lực lượng QLTT đang phối hợp chính quyền địa phương làm rõ). Tại Bắc Giang có 2 cây xăng đóng cửa do mất điện (cơ quan Điện lực đã có xác nhận về vấn đề này). Tại huyện Kroong Năng (Đắk Lắk) có 3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng cửa không bán hàng gồm: Doanh nghiệp Thắng Thành, Doanh nghiệp Quý Điều và Doanh nghiệp Trường Yến.

Hiện lực lượng QLT đang phối hợp cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ theo quy định pháp luật.

 

Lê Phương