Tiện ích như khoang thương gia máy bay

Khách hàng đi Đà Lạt, Cần Thơ xếp hàng dài trước phòng vé, nhưng phần lớn họ đều chọn xe VIP,  xe chất lượng cao, đó là hình ảnh chúng ta thường gặp tại Bến xe miền Tây.

Chị Vũ Thị Thu (ngụ tại quận 10, TP Hồ Chí Minh) cho biết, vì công việc, tuần nào chị cũng đi Cần Thơ. Từ khi có xe VIP của Công ty Phương Trang, chị không đi xe nào khác. “Khách hàng có riêng một khoang riêng biệt để nằm, có giường massage, có ổ cắm điện riêng, có tai nghe nhạc, tivi, phim, wifi… sự tiện ích ngang bằng với khoang thương gia của máy bay, và tôi tìm thấy không gian nghỉ ngơi kín đáo, thoải mái khi đi xe này” - chị Thu vui vẻ nói.

Tiện ích xe VIP thỏa mãn khách hàng.

Còn tuyến TP Hồ Chí Minh - Đà Lạt, ông Đào Viết Ánh, Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang cho biết: Công ty đã đầu tư và đưa vào sử dụng mới 20 xe VIP 34 buồng và tăng cường 80 xe chất lượng cao để phục vụ hành khách tuyến này. Hành khách có thể xuất phát đi từ Bến xe miền Tây, hoặc đến các văn phòng của nhà xe ở để đi xe trung chuyển ra bến đi Đà Lạt.

“Trong dịp Tết Canh Tý 2020, Công ty đầu tư mua mới 60% xe trung chuyển và 200 xe đời mới nhất loại 34 buồng riêng biệt để phục vụ bà con. Tại Bến xe miền Đông, chúng tôi tăng cường 90 xe, Bến xe miền Tây 100 xe và mở thêm nhiều văn phòng phục vụ khách hàng về Tết. Vào những ngày cao điểm, dự kiến có khoảng 2.200 chuyến xe liên tỉnh mỗi ngày để phục vụ khách hàng", ông Ánh nói thêm.

Cũng theo ông Ánh, đối với mảng vận chuyển hàng hóa, FUTA Express đầu tư 60 phương tiện tải trọng 1 - 14 tấn, đáp ứng năng lực vận chuyển số lượng nhiều và phục vụ nhu cầu đa đạng của khách hàng. Hiện FUTA Express có khoảng 300 phòng giao dịch, văn phòng giao nhận. Số lượng hàng hóa cao điểm lên tới 30.000 đơn hàng/ngày.

Đảm nhận hơn hãng hàng không

Tối ngày 8/1/2020, phát biểu tại buổi tễ truyền thống tri ân các bác tài lần thứ 5 của Công ty Xe khách Phương Trang - FUTA Buslines, bà Phan Thị Thu Hiền, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, không chỉ Công ty Phương Trang tôn vinh, động viên các lái xe, mà toàn thể xã hội cần trân trọng những giá trị các tài xế đang đóng góp

Bà Hiền cũng nhận xét, Công ty Phương Trang đang đảm nhận hơn cả hãng hàng không. “Số lượng phương tiện cũng như số lượng hành khách đang phục vụ hiện nay lên tới 20 triệu lượt khách/năm, hoạt động của công ty xuyên suốt lan toả 60 tuyến vận tải hành khách trong cả nước và hầu hết cả là ở các tỉnh, thành phố trọng điểm đều có mặt của Công ty Phương Trang” - bà Hiền nêu.

Bà Hiền cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá Phương Trang là công ty đi đầu trong lĩnh vực vận tải hành khách.

“Chất lượng phục vụ hành khách rất tốt, được rất nhiều hành khách lựa chọn, tuy nhiên có những lúc công ty không đủ vé cho khách hàng nên để xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy”: Bà Hiền nói, và mong muốn tương lai Công ty Phương Trang đem thương hiệu uy tín, chất lượng, danh dự của mình mở rộng vận tải trên quốc tế như Trung Quốc, Lào, Campuchia... Vì đến nay chưa có thương hiệu Việt Nam ra nước ngoài.

Theo kết quả nghiên cứu về thị trường của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam công bố mới đây, Phương Trang - FUTA Bus Lines lọt top 5 công ty vận tải hành khách uy tín 2019. Năm 2018 Công ty Phương Trang cũng nằm trong top dẫn đầu các công ty uy tín ngành Vận tải và logistics.

 

FUTA Express  phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

 

Với hơn 20 năm phát triển, đến nay Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines trở thành doanh nghiệp vận tải hàng đầu cả nước, có  đội ngũ nhân viên lên tới 7.000 người và 4.500 lái xe.

Trung bình mỗi ngày, xe khách liên tỉnh của Phương Trang – FUTA Bus Lines đạt tới 2.200 chuyến với 50.000 - lượt khách, cao điểm tới 70.000 khách hàng/ngày. Số lượng vận chuyển xe, hành khách liên tỉnh lớn và không ngừng tăng trưởng. Chỉ tính riêng khu vực miền Tây, mỗi ngày có hơn 30.000 lượt khách hàng của các tuyến vận tải toàn miền Tây Nam Bộ.

Công ty Phương Trang hiện có trên 1.000 xe giường nằm loại cao cấp chạy các tuyến cố định TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt, Cần Thơ, Vĩnh Long, Cà Mau, Rạch Giá, Long Xuyên, Châu Đốc, Mũi Né, Nha Trang, Qui Nhơn, Đà Nẵng; Đà Lạt đi Nha Trang, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Nghiêm Lan