Cụ thể, được thành lập vào năm 2016, Ecomobi đã thúc đẩy thương mại thông qua các nền tảng truyền thông xã hội đa chiều như Facebook, YouTube, Zalo và Instagram. Bằng cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, tin nhắn trao đổi tự động… Ecomobi giúp nhiều thương hiệu và sàn thương mại điện tử bán sản phẩm thông qua việc kết nối với hàng ngàn người có tầm ảnh hưởng lớn (KOLs). Đồng thời, sử dụng những đánh giá tích cực, quảng bá giá trị sử dụng và trải nghiệm sản phẩm tiếp cận với số lượng lớn người đang theo dõi họ trên các mạng xã hội. 

Trong số đó, có thể kể đến một số đối tác bán hàng của Ecomobi tại Đông Nam Á là những trang thương mại điện tử lớn như Tokopedia, Shopee, Tiki và Lazada; thương hiệu Sony, Samsung, Vascara, Juno… 

Ecomobi hiện đang phát triển mạnh mẽ ở Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Singapore. Tính đến năm 2018, Ecomobi đã giúp hơn 100 thương hiệu và trang thương mại điện tử bán khối lượng hàng hóa và dịch vụ có giá trị hơn 100 triệu USD thông qua 30.000 kênh mạng. 

Theo ông Trần Nhật Khanh, Giám đốc Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures, Ecomobi là điển hình cho thấy các công ty Việt Nam đã định hướng xây dựng hoạt động kinh doanh ở tầm khu vực ngay từ những ngày đầu thành lập.

Chọn Indonesia là thị trường đầu tiên, Ecomobi đã học hỏi rất nhiều từ quy mô thương mại điện tử lớn tại đây và áp dụng kinh nghiệm quý giá này vào thị trường Việt Nam. Chỉ trong hai năm, Ecomobi đã tăng trưởng ấn tượng và doanh thu tăng đáng kể không chỉ từ Việt Nam và Indonesia, mà cả từ các thị trường như Thái Lan và Singapore. 

Liên quan đến việc trở thành đối tác của VinaCapital Ventures, ông Trương Công Thành, CEO và Nhà sáng lập Ecomobi cho biết, kỳ vọng VinaCapital Ventures và các nhà đầu tư đi cùng với họ sẽ giúp Ecomobi phát triển vượt bậc. Trong giai đoạn 2019 - 2020, Ecomobi hướng đến việc ra mắt tại Malaysia và Philippines, đồng thời mong muốn mở rộng sang các thị trường khác trong khu vực, hiện thực hóa khả năng vươn ra tầm thế giới.

Mỹ Phương