VinFast Lux V8 được phát triển từ nguyên mẫu là chiếc SUV Lux SA2.0 nhưng vượt trội toàn diện cả về hình thức bên ngoài lẫn các thông số kỹ thuật bên trong. Trong đó, nổi bật nhất ở phiên bản đặc biệt VinFast Lux V8 là khối động cơ V8 mạnh mẽ. Với 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, VinFast Lux V8 đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h.

Về thiết kế, chiếc xe VinFast Lux V8 mang đi triển lãm được phủ sơn đen sang trọng, kết hợp với các chi tiết kim loại màu bạc phủ carbon, mang lại diện mạo đẳng cấp và quyền lực cho người dùng. Bên cạnh đó là bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch; lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp; các đường nẹp ở hai bên thân xe, trên nóc và ở mặt trước được sơn phủ lớp carbon cao cấp… Tất cả hợp thành một thể thống nhất với bộ la-zăng, tạo cảm giác vừa thể thao vừa lịch lãm cho toàn bộ “siêu phẩm”.

Phiên bản đặc biệt VinFast Lux V8 được nâng cấp cả về thiết kế nội ngoại thất, bên cạnh động cơ V8 6,2 lít mạnh mẽ

Chất liệu nội thất của VinFast Lux V8 cũng được nâng lên một tầm cao mới so với bản thường VinFast Lux SA2.0 khi kết hợp da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon. Toàn bộ phần da phủ bên trong xe đều được chế tác hoàn toàn thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới.

Để nhấn mạnh đặc tính sang trọng và độc đáo của VinFast Lux V8, hàng ghế dưới của phiên bản đặc biệt đã được cân chỉnh kỹ càng để mang đến sự thoải mái và tiện nghi tối đa cho người ngồi sau.

“VinFast Lux V8 là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và cảm giác lái của xe đua cùng đẳng cấp sang trọng vượt trội của một mẫu xe hạng sang. Chủ sở hữu mẫu xe này vừa có thể tận hưởng sự thư thái ở hàng ghế sau, vừa có thể thỏa mãn niềm đam mê cầm lái khi ngồi sau vô lăng” - ông David Lyon - Giám đốc Thiết kế của VinFast chia sẻ.

Nội thất VinFast Lux V8 sang trọng với chất liệu da Ultrasuede chế tác thủ công và hợp chất sợi carbon

Sự đặc biệt của VinFast Lux V8 không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cùng cảm giác phấn khích khi cầm lái cho người dùng mà còn là sản phẩm tạo nhiều cảm hứng cho Magna - đối tác tư vấn sản xuất ô tô của VinFast. Các kỹ sư của Magna đã đầu tư nhiều công sức và tâm huyết cùng VinFast để cho ra đời một phiên bản đặc biệt hoàn hảo nhất. Đó cũng là lý do, Magna - nhà sản xuất ô tô OEM số 1 thế giới, đối tác của các hãng xe hàng đầu như Mercedes-Benz, BMW, Aston Martin, Jaguar, Audi… quyết định chọn VinFast Lux V8 để giới thiệu một cách trang trọng tới công chúng tại Geneva Motor Show 2019 trong gian hàng của mình.

Việc tiếp tục xuất hiện ấn tượng tại một trong những triển lãm quan trọng bậc nhất của ngành ô tô thế giới và nổi bật trong gian hàng nổi bật của đối tác Magna Steyr đã khẳng định khát vọng chinh phục đẳng cấp quốc tế của VinFast.

Dự kiến, VinFast Lux V8 sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế và bán ra thị trường trong năm 2020.

Logo Lux V8 ở phía đuôi xe và một số vị trí khác trên thân xe làm nổi bật thêm phiên bản đặc biệt này

-------------------------------------------

Thông tin về VinFast Lux SA2.0

Lux SA2.0 là mẫu xe SUV đầu tiên của VinFast, với thiết kế được chắp bút bởi Pininfarina và được trang bị động cơ DOHC 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ tích hợp công nghệ ngắt tạm thời, hộp số loại ZF tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau trên bản tiêu chuẩn và 2 cầu trên bản cao cấp. Xe được trang bị những tính năng an toàn hàng đầu như phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, TCS, HSA, ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước, sau.

Thông tin về Magna Steyr

Magna Steyr là công ty tư vấn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới có trụ sở tại Graz (Áo), là thành viên của Tập đoàn Magna, chuyên thực hiện các đơn hàng OEM với nhiều hãng xe lớn trên thế giới như Volkswagen, Mercedes-Benz, Audi, BMW, Toyota, Chrysler, Jeep, Peugeot, Aston Martin, Mini... Hiện tại, Magna Steyr được biết đến là đơn vị sản xuất các dòng xe Mercedes-Benz G-Class, MINI Countryman, BMW 5-Series, BMW Z4, Jaguar I-Pace. Magna Steyr cũng được một số hãng xe ủy quyền phát triển các dòng xe thể thao nổi tiếng như Audi TT, Peugeot RCZ.

Thông tin về Geneva Motor Show

Geneva Motor Show là triển lãm ô tô thường niên được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại Geneva (Thụy Sỹ), là một trong những triển lãm quan trọng nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1905, Geneva Motor Show đã trở thành bệ phóng cho hầu hết những mẫu xe thành công nhất lịch sử. Các mẫu siêu xe hàng đầu, những bản thiết kế mẫu, những ý tưởng cách mạng cho tương lai của ngành ô tô thế giới thường lựa chọn Geneva Motor Show làm sân khấu để lần đầu ra mắt công chúng.