World Communications Award là sự kiện quốc tế nổi bật nhất hằng năm trong ngành viễn thông thế giới, do Hãng truyền thông Terrapin (Úc) tổ chức thường niên từ năm 1999. Giải thưởng mà Telemor đạt được là một trong 18 giải thưởng được tôn vinh tại WCA 2015, nhằm ghi nhận những doanh nghiệp đã tận dụng tốt nhất đặc thù của thị trường tại các quốc gia đang phát triển để đạt được thành công trong kinh doanh và góp phần phát triển thị trường viễn thông.

Tại Timor-Leste, để duy trì chất lượng dịch vụ viễn thông, Telemor đã đầu tư hơn 30 triệu USD xây dựng hạ tầng viễn thông lớn nhất tại quốc đảo này, với hơn 2000 km cáp quang, 320 trạm phát sóng, đủ năng lực đáp ứng hơn 2 triệu thuê bao (gấp đôi dân số Timor-Leste). Telemor cũng sở hữu hệ thống chăm sóc khách hàng có vùng phủ sâu rộng nhất, hỗ trợ khách hàng 24/24.

Sự có mặt của Telemor đã tăng tỷ lệ tiếp cận các dịch vụ viễn thông của người dân Timor-Leste từ 30% lên 80%, đưa giá cước viễn thông giảm xuống 20 lần. Thủ tướng Telemor, ông Xanana Gusmao khẳng định: “Telemor đã tạo ra những khác biệt và biến đổi nhanh chóng đối với diện mạo ngành viễn thông của Đông Timor.” Trong hơn 10 năm, đảo quốc này chỉ có một mạng di động độc quyền là Timor Telecom. Thế nhưng, chỉ sau 1 năm từ khi Viettel chính thức cung cấp dịch vụ thông tin di động, Telemor đã vươn lên trở thành nhà mạng đứng đầu Đông Timor, phủ sóng 96% dân số, và 2.500 điểm bán.

Viettel đã từng được vinh danh tại World Communications Award với giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại thị trường đang phát triển" năm 2009. Cũng tại hạng mục này, Metfone (thương hiệu của Viettel tại Campuchia) và Unitel (thương hiệu của Viettel tại Lào) lần lượt đạt giải trong năm 2011 và 2012. 

Tính từ năm 2008 đến nay, Viettel đã đạt 16 giải thưởng quốc tế uy tín trên thế giới như: World Communications Awards (Giải thưởng truyền thông quốc tế), Frost and Sullivan, International Business Awards - Stevie Awards (Giải thưởng Kinh doanh quốc tế). Xuất hiện trên bảng vinh danh quốc tế tại các hạng mục về phát triển ấn tượng là một minh chứng cho chiến lược đầu tư kinh doanh bền vững của Viettel tại các thị trường nước ngoài. Đồng thời, với sự kiện này, Viettel tiếp tục đưa tên tuổi Việt Nam vươn xa hơn trên bản đồ viễn thông thế giới.

T.M