Các tiêu chí để Ban Tổ chức quyết định trao giải cho Viettel Telecom gồm: Tốc độ tăng trưởng thuê bao data; sự đa dạng trong dịch vụ; phạm vi cung cấp; đầu tư hạ tầng và hệ sinh thái viễn thông tốt nhất.

Tại Việt Nam, thị trường viễn thông đang dần bão hòa do độ phủ di động hiện tại đã lớn, tiêu dùng thoại và SMS có xu hướng giảm nhưng tiêu dùng data tăng trưởng mạnh. Là nhà mạng sở hữu hạ tầng 3G/4G lớn nhất Việt Nam với hơn 70.000 trạm phát sóng, Viettel Telecom cũng đang có số thuê bao 3G/4G lớn nhất và liên tục tăng trưởng tốt, đặc biệt là thuê bao 4G. 

Cụ thể chỉ trong 9 tháng đầu năm 2019, số thuê bao 4G đã tăng lên gấp 2 lần so với năm 2018, đạt 21 triệu thuê bao (chiếm 65% tổng số thuê bao đang sử dụng data trên mạng Viettel).

* Viettel Telecom là doanh nghiệp viễn thông duy nhất của Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng.

* Đây là lần thứ 2 Viettel được vinh danh tại giải thưởng. Trước đó, năm 2009, Viettel Telecom là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam được lựa chọn và giành giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại các thị trường đang phát triển.

Không chỉ tiên phong đưa các công nghệ mới nhất như 4G và sắp tới là 5G vào Việt Nam, Viettel còn cung cấp nhiều gói cước data ngắn ngày (1 ngày, 3 ngày, 7 ngày) với chi phí thấp (5.000đ – 30.000đ) tạo điều kiện cho người tiêu dùng ở mọi độ tuổi và vùng miền đều có cơ hội tiếp cận internet, đưa dịch vụ trở nên phổ biến tại Việt Nam. Đây cũng là xu hướng chung của các nhà mạng lớn trên thế giới.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái viễn thông của Viettel cũng rất đa dạng từ những ứng dụng giải trí miễn phí như Mocha, Keeng... hay gần đây nhất là hệ thống tích điểm tự động Viettel++ cho 100% khách hàng.

Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom phát biểu tại lễ vinh danh của Frost & Sullivan 2019. Ảnh: PV

Phát biểu tại lễ vinh danh Frost & Sullivan 2019, ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom chia sẻ “Giải thưởng chính là ghi nhận của cng đồng quốc tế minh chứng cho chiến lược chuyển đổi số của Viettel đã đi đúng hướng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm đem lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, không chỉ với riêng dịch vụ data”.

Bà Nidhi Jalali, chuyên gia phân tích và nghiên cứu của Frost & Sullivan nhận định: “Viettel đã có sự tăng trưởng thuê bao di động ấn tượng nhờ việc cung cấp đa dạng các gói cước data, phù hợp cho khách hàng ở cả khu vực thành thị và nông thôn. Thông qua việc đầu tư cơ sở hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, Viettel đã trở thành nhà cung cấp dữ liệu di động xuất sắc, xây dựng được thuơng hiệu vững chắc trong ngành viễn thông”.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm chính thức kinh doanh dịch vụ di động vào tháng 10 vừa qua, Viettel Telecom đã phát đi thông điệp “Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới” với mục tiêu trở thành đơn vị có doanh thu dịch vụ số đạt mức ngang bằng với các Telecos trên thế giới; Duy trì vị trí dẫn dắt thị trường và tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động là những mục tiêu lớn Viettel Telecom hướng tới vào năm 2025.

P.V