Sự kiện được đăng cai bởi Asia Pacific Golf Group (APGG) và đây là năm thứ mười một của Hội nghị. Hội nghị diễn ra lần đầu tiên vào năm 2007 tại Singapore và từ đó đến nay hội nghị đã được tổ chức hàng năm ở các quốc gia Trung Quốc, Thái Lan, Brunei, Malaysia và Indonesia.

Điều có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với APGS 2017 năm nay chính là việc đánh dấu cho sự khởi đầu của thập kỷ thứ hai của sự kiện và Việt Nam sẽ đóng vai trò là bệ phóng của chuỗi sự kiện này trong tương lai.
 
Hội nghị năm nay được tổ chức và tài trợ bởi Tập đoàn BRG - Tập đoàn có ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực gôn. Dưới sự lãnh đạo của một trong những phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam trong giới kinh doanh, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, bộ môn Gôn đã phát triển theo cấp số nhân trong nước. Tập đoàn BRG sở hữu và vận hành một chuỗi các sân gôn hàng đầu Việt Nam, một trong số đó là sân gôn đẳng cấp thế giới Kings 'Island Golf Resort tại Hà Nội.

Với chủ đề HƯỚNG ĐI MỚI, Hội nghị năm nay tập trung đưa ra những đinh hướng chiến lược giúp các câu lạc bộ gôn ở Châu Á hiểu được cách thức tốt nhất để định vị các sản phẩm và dịch vụ của mình trong bối cảnh thị trường đang thay đổi nhanh chóng. Các câu lạc bộ gôn trong khu vực cần nắm bắt được cách tiếp cận đối tượng khách hàng mới, làm thế nào để thu hút được thế hệ gôn trẻ cũng như thu hút được phái nữ tiếp cận bộ môn gôn và đặc biệt làm thế nào để gôn trở thành một bộ môn phổ biến và đầy tính hấp dẫn với tất cả mọi người.

 
Tỷ phú Bob Parsons diễn thuyết tại hội nghị


Bài diễn thuyết điểm nhấn tại Hội nghị APGS 2017 được trình bày bởi ông Bob Parsons, nhà tỷ phú sáng lập ra Parsons Xtreme Golf (PXG). Ông Parsons là một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành gôn toàn cầu và được đánh giá có một nhân cách năng động và tầm nhìn xa trong giới kinh doanh Gôn. 

"Chúng tôi rất vui mừng khi ông Parsons nhận lời mời làm diễn giả chính của Hội nghị và được ông chia sẻ về cách thức để đưa ra những ý tưởng và tư duy táo bạo mà ông đã áp dụng trong lĩnh vực gôn trong thế kỷ 21. Có thể nói, ông là nhân tố chính truyền cảm hứng cho Hội nghịAsia Pacific Golf Summit năm nay", chia sẻ của ông Mike Sebastian, CEO của Tập đoàn Asia Pacific Golf Group và Chủ tịch APGS 2017.

Một trong những điểm nổi bật của APGS 2017 đó là sự kiện tôn vinh và công nhận đối với những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành gôn dành cho hai trong số những doanh nhân nổi trội - cả hai đều là những người tiên phong trong giới kinh doanh Việt, những người đã nhanh chóng nắm bắt chủ trương và lời kêu gọi của chính phủ để đặt nền móng vào thị trường gôn đầy tiềm năng, hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao và một nguồn thu ngoại hối lành mạnh.

Hai trong số những người đi đầu đó  là Bà Nguyễn Thị Nga, doanh nhân nữ nổi tiếng thành đạt trong kinh doanh, đặc biệt trong kinh doanh gôn, và nắm giữ những vị trí lãnh đạo chủ chốt và có tầm ảnh hưởng lớn trong các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp và doanh nghiệp nữ nói riêng trong nước và trong khu vực,  và Anh hùng lao động được Nhà nước công nhận, một doanh nhân thành đạt, nhà công nghiệp, nhà xây dựng, nhà từ thiện và cũng là một gôn thủ dày dạn kinh nghiệm, ông Lê Văn Kiểm.

Madame Nga sẽ chính thức được vinh danh vào Giải Thưởng Asia Pacific Golf Hall of Fame - người phụ nữ đầu tiên được trao giải thưởng uy tín này. Bà cũng được công nhận là một trong số 15 người có quyền lực nhất trong giới kinh doanh gôn ở Châu Á.

Ông Kiểm - Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, cũng sẽ được vinh danh trong giải thưởng Asia Pacific Golf Pioneer Award vì những đóng góp to lớn của ông cho bộ môn Gôn ở Việt Nam và với vai trò lãnh đạo của ông trong việc phát triển ngành gôn ở khu vực Đông Dương. Ông Kiểm vinh dự là người đầu tiên nhận được giải thưởng đặc biệt này.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 20 diễn giả quốc tế bao gồm các đại biểu từ hơn 20 quốc gia trên thế giới. Đây là sự quy tụ lớn nhất của rất nhiều nhà điều hành gôn hàng đầu thế giới, các chủ sân gôn, các nhà khai thác và quản lý câu lạc bộ cao cấp tại Châu Á cùng những tên tuổi có ảnh hưởng to lớn đến ngành công nghiệp gôn của khu vực.

Như Ca