Triển lãm được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và sự phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương.

Trong xu thế phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, VIETCONSTECH dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm tham gia đông đảo của các doanh nghiệp (DN) trong nước và quốc tế. Với quy mô dự kiến 200 gian hàng, triển lãm đã nhận được sự quan tâm của các DN đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Italia, Singapore, Đài Loan, Malaysia... 

Triển lãm VIETCONSTECH 2014 là dịp để các DN trong và ngoài nước thể hiện niềm tin vào môi trường, triển vọng kinh doanh tốt đẹp và sự phát triển trong tương lai của ngành Xây dựng Việt Nam.

VIETCONSTECH lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2012 với mục đích hỗ trợ các DN tăng cường quảng bá, giới thiệu các công nghệ, thiết bị mới đến thị trường cũng như tìm kiếm đối tác, xúc tiến các hoạt động đầu tư, chuyển giao công nghệ.

Triển lãm là một hoạt động chính trị - xã hội đã góp phần nâng cao năng lực cho các DN, đáp ứng nhu cầu xây dựng trong nước và cạnh tranh quốc tế. VIETCONSTECH 2014 được kỳ vọng là cuộc trưng bày toàn diện, đầy đủ hơn nữa về tiềm năng, thế mạnh của các DN trong và ngoài nước về phát triển khoa học công nghệ, thiết bị, máy móc trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng.

Đặc biệt, trong năm nay, triển lãm VIETCONSTECH mở rộng và nhấn mạnh thêm lĩnh vực khai mỏ, nêu bật vai trò quan trọng của ngành mỏ trong phát triển kinh tế đất nước.

Góp phần làm nổi bật thêm quy mô và ý nghĩa của triển lãm, các hội thảo quốc tế chuyên ngành về Công nghệ xây dựng; Vật liệu xanh cho công trình xây dựng; Phát triển bền vững môi trường trong xây dựng cũng sẽ được tổ chức đồng thời. Nội dung các hội thảo đề cập đến những vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay trong lĩnh vực công nghệ, thiết bị xây dựng và vật liệu xây dựng, khai thác mỏ. Tại đây, các nhà chuyên môn, khách tham quan sẽ nhận được sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, dễ dàng tiếp cận được những thông tin mới nhất về công nghệ áp dụng cho nhiều loại công trình khác nhau.

Trở lại trong năm 2014, VIETCONSTECH một lần nữa trở thành một trong những sự kiện trọng điểm của ngành Xây dựng Việt Nam.

Trần Quý