Tại buổi lễ, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội DN TP Hồ Chí Minh cho biết, danh hiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh do Hiệp hội tổ chức 2 năm 1 lần, nhằm mục đích phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của DN. Qua đó, tạo động lực lớn cho đội ngũ doanh nhân, DN tiếp tục vượt qua khó khăn thách thức, vươn lên hội nhập, phát triển, đồng hành xây dựng TP.

Danh hiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm nay thu hút 345 sản phẩm, dịch vụ của 285 DN tham gia xét chọn. Qua xét chọn, đã chọn ra được 108 DN đạt danh hiệu này với 147 sản phẩm, dịch vụ.

Năm nay, có sự tham gia của các đơn vị khoa học công nghệ, các DN 4.0 và DN ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất, kinh doanh với các sản phẩm, dịch vụ có tính sáng tạo, tiện dụng, cạnh tranh có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, đăng ký kiểu dáng công nghiệp, dây chuyền sản xuất hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến, sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước và có khả năng thay thế sản phẩm nhập khẩu cùng loại....

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp có ý nghĩa của DN, doanh nhân trong quá trình xây dựng, bảo vệ phát triển TP.

Theo ông Lê Thanh Liêm, các DN là những đơn vị tiên phong trong hội nhập quốc tế đã phát triển trên nhiều phương diện từ công nghệ, năng suất lao động, quản trị đến đổi mới sáng tạo, xây dựng thương hiệu và bước đầu hình thành một số tập đoàn kinh tế tư nhân có quy mô lớn, nguồn lực mạnh, hoạt động đa ngành, năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cho biết: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển DN, phát huy vai trò của doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đối với TP, từ thực tiễn phát triển kinh tế qua hơn 30 năm đổi mới, nhất là 15 năm gần đây cho thấy, khu vực kinh tế tư nhân đã tạo nên luồng sinh khí mới, trở thành động lực trực tiếp của tăng trưởng kinh tế.

Thực hiện Chương trình hành động số 27 năm 2018 của Thành ủy về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, từ đầu năm đến nay, TP có trên 32.000 DN thành lập với tổng số vốn đăng ký trên 500.000 tỷ đồng, góp phần vào tăng trưởng phát triển kinh tế TP trong 9 tháng đầu năm 2019.

TP Hồ Chí Minh trở thành điểm sáng về khởi nghiệp và một bức tranh sống động về sự vận hành của cơ chế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong đó, DN là bộ phận quan trọng tạo ra của cải, vật chất cho xã hội, tạo việc làm góp phần nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế TP.

Thiên Lý