Về thị trường xuất khẩu, dù Trung Quốc siết chặt nhập khẩu khiến xuất khẩu gạo sang thị trường này giảm mạnh nhưng đây vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của nông sản Việt Nam, chiếm tỷ trọng gần 27% tổng kim ngạch xuất khẩu. Tiếp đến là Mỹ, EU và ASEAN.

* Sẽ có khoảng 500 gian hàng của 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Triển lãm Nội thất quốc tế Việt Nam (VIFF) 2019 diễn ra từ ngày 27 - 31/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Ngoài việc trưng bày các sản phẩm nội thất, ngoại thất, ván sàn… được làm từ gỗ của các doanh nghiệp Việt Nam, triển lãm còn có sự tham gia trưng bày của các doanh nghiệp đến từ Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, Trung Quốc. 

* Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2019 quy tụ 250 gian hàng chất lượng cao của 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Triển lãm cũng giới thiệu các công nghệ mới trong đóng gói và chế biến thực phẩm. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, kết nối với hàng trăm doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Việt Nam tiêu thụ đồ uống hàng năm chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới.

T.Uyên