Trong 2 tháng đầu năm, nước ta đã xuất khẩu được gần 900.000 tấn gạo với kim ngạch gần 420 triệu USD, tăng 17% về khối lượng và 34% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Philippines và Trung Quốc là 2 thị trường đứng đầu nhập khẩu gạo Việt Nam.

*Từ tháng 3/2018, các ngân hàng Maritime Bank và Sacombank cho phép khách hàng tra cứu tiền gửi tiết kiệm trực tuyến bằng nhiều dịch vụ mới như: Tra cứu trên website hoặc sử dụng ngân hàng điện tử. Maritime Bank, phương thức kiểm tra sổ tiết kiệm trực tuyến mới sẽ được áp dụng cho những khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy và không sử dụng ngân hàng điện tử bên cạnh khách hàng dùng Internet Banking.

*Honda Việt Nam cho biết, từ đầu tháng 5, lô xe ô tô nhập nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam dự kiến sẽ được mở bán. Lô xe ô tô nhập khẩu này gồm khoảng 2.000 chiếc với các dòng xe CR-V, Civic, Accord và Jazz. Đây là lô xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đầu tiên về Việt Nam từ đầu năm 2018 đến nay với các chính sách mới được ban hành theo hướng siết chặt điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh ô tô.

*UBND TP Hà Nội vừa có quyết định đồng ý việc lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án thí điểm khu nhà ở xã hội thành phố kết nối xanh. Khu nhà ở xã hội thành phố kết nối xanh - "Green Link city" ở xã Tiên Dương, huyện Đông Anh với quy mô nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 39,5ha, quy mô dân số dự kiến khoảng 11.000 người. Đây là khu đô thị, dịch vụ, thương mại và nhà ở với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại, thân thiện môi trường dành cho người thu nhập thấp.

T.Uyên