Đặc biệt, các khu vực P.Thạnh Mỹ Lợi, P.Cát Lái đang khá sôi động, giá tăng mạnh bởi được hưởng lợi từ cú hích hạ tầng đang dần hoàn thiện.

Khan hiếm nguồn hàng mới

Có một thực tế là, từ đầu năm 2017 đến nay, nguồn cung căn hộ trung - cao cấp tại khu Đông Sài Gòn bung thị trường khá ít. Giao dịch hiện tại chủ yếu diễn ra trên thị trường thứ cấp với mức giá ghi nhận tăng trung bình từ 7-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở một số địa điểm đắc địa, giá có thể chênh 20% trong vòng 12 tháng.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, mức tăng và giao dịch sẽ không diễn ra đồng đều giữa các dự án và khu vực. Nhìn tổng quan thị trường chung cư khu Đông Sài Gòn cho thấy, các dự án cũ luôn có nguồn hàng để bán nhưng khả năng hấp thụ nhà đầu tư (NĐT) lại không đáng kể do giá thứ cấp đã đạt ngưỡng khá cao. 

Trong khi đó, NĐT có xu hướng tìm kiếm các dự án “mới tinh” để được hưởng giá sơ cấp và bán chênh tốt hơn. Đặc biệt, nếu xét về biên độ tăng giá thì các dự án mới đạt mức tăng cao hơn bởi những lợi thế về nhu cầu, hiện trạng, tiện ích…

Đáng nói, ở phân khúc căn hộ trung cao cấp, dường như thị trường khu Đông chỉ xuất hiện một vài dự án “mới tinh”, nổi bật nhất ở khu Thạnh Mỹ Lợi là dự án Victoria Village. Sự khan hiếm nguồn cung cũng khiến giá BĐS nơi đây đang có xu hướng tăng lên.  

Dòng tiền NĐT đang “nghiêng” về khu vực Thạnh Mỹ Lợi, Q.2

Nếu trước đây, giới đầu tư thường “nhắm” đến các dự án quanh khu vực Thủ Thiêm, An Phú, Thảo Điền thì hiện nay, tầm ngắm của họ có xu hướng “nghiêng” về khu Thạnh Mỹ Lợi. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi khu vực này đang được xem là “tâm điểm” của thị trường BĐS khi hàng loạt các tín hiệu tốt đều cùng lúc đổ về đây.

Đó là thực tế khi BĐS khu vực này đang được hưởng lợi hoàn toàn từ các dự án hạ tầng đã và sắp hoàn thiện. Đầu tiên phải kể đến công trình Cầu Thời Đại 500 tỉ nối liền đường ven sông với đại lộ Mai Chí Thọ, Q.2 vừa được thông xe vào cuối tháng 5/2018. Cây cầu hoàn thiện khiến BĐS tại khu vực tăng giá trị theo.

Chưa kể, đây vốn là khu trung tâm hành chính của quận 2, lại có 2 mặt giáp sông Sài Gòn, được quy hoạch bến du thuyền lớn nhất TP.HCM cũng như khu công viên trung tâm rộng hơn 50 ha, hạ tầng giao thông hoàn chỉnh và kết nối cao... 

Chính những điều này đã tạo ra lợi thế rõ nét cho khu vực Thạnh Mỹ Lợi, làm cơ sở để giá BĐS tăng giá trị theo thời gian. Đây cũng là tiền đề thu hút dân cư về sinh sống, nhất là nhóm khách hàng hướng đến nhu cầu sống bền vững.  

Tại khu Thạnh Mỹ Lợi, Victoria Village của Tập đoàn Novaland đang là dự án gây chú ý nhất. Với lợi thế 4 mặt tiền, dự án được đánh giá cao về khả năng sinh lợi trong tương lai. Đặc biệt, nằm trong quần thể khu căn hộ thương mại dịch vụ, nhà phố - biệt thự, cư dân của Victoria Village được tận hưởng trọn vẹn các giá trị của môi trường sống tự nhiên và hạ tầng giao thông đồng bộ của khu vực.

Điểm nhấn của dự án chính là hệ thống tiện ích nội khu được đầu tư “mạnh tay” với không gian sống hiện đại và đẳng cấp. Phải kể đến như hồ bơi tràn, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, khu quảng trường công viên rộng 5.000m2. 

Ngoài ra, cư dân dự án được thừa hưởng toàn bộ tiện ích ngoại khu đã hiện hữu như: siêu thị Lotte Mart, Metro; khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc; khu vui chơi giải trí Snowtown Sài Gòn; trường quốc tế AIS, …

Theo thông tin từ CĐT, nhằm tạo điều kiện tối đa cho nhu cầu an cư và đầu tư của khách hàng, dự án Victoria Village sẽ giới thiệu loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho sản phẩm căn hộ với số lượng có hạn. 

Cụ thể, sẽ có 2 gói ưu đãi với khách mua căn hộ. Thứ nhất, gói ưu đãi “Thanh toán nhỏ - sở hữu nhà to”, khách hàng chỉ cần thanh thanh toán 450 triệu đồng trong đợt đầu, sau đó sẽ linh hoạt 1%/tháng cho đến khi nhận nhà. Thứ hai, gói ưu đãi: “Mua nhà tương lai - sống thật hiện tại”, khách hàng sẽ được tặng gói trải nghiệm ở thật 20 tháng tại căn hộ The Sun Avenue (Mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, Q.2). 

Hạ Vy