Sở Công thương đề nghị UBND quận, huyện tổ chức lực lượng trực ban, theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình cung cầu hàng hóa, giá cả thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn, báo cáo định kỳ và đột xuất gửi về Sở Công thương, Sở Tài chính theo quy định.

Kịp thời phản ánh, thông tin và phối hợp xử lý khi có dấu hiệu khan hiếm hàng hóa, không để xảy ra tăng giá đột biến trên địa bàn quận, huyện trong giai đoạn phòng, chống dịch.

Tiếp tục tăng cường phối hợp với chi cục quản lý thị trường địa phương trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật như đầu cơ, găm hàng, nâng giá, sản xuất kinh doanh hàng cấm, hàng lậu, hàng gian, hàng giả... tại các chợ truyền thống, cửa hàng bách hóa.

Sở Công thương cũng đề nghị các quận, huyện giao trách nhiệm cho ban quản lý các chợ truyền thống tăng cường công tác theo dõi, quản lý giá cả, chất lượng hàng hóa. Kịp thời thông tin cho UBND quận, huyện khi có biến động giá cả tại chợ.

Tuyên truyền, vận động thương nhân cam kết không găm hàng hóa, nâng giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; vận động thương nhân tham gia bán hàng bình ổn, đặc biệt là các nhóm hàng thiết yếu không để hiện tượng nâng giá các mặt hàng thiết yếu trong giai đoạn phòng, chống dịch.

Tuấn Minh