Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tạm đóng cửa Cửa khẩu Quốc gia Giang Thành và đóng các đường mòn, lối mở dành cho người qua lại trên tuyến biên giới với Campuchia.

Tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên và tuần tra, kiểm soát nghiêm ngặt tuyến biên giới đường bộ, đường biển.

Tất cả những người nhập cảnh từ Campuchia vào địa bàn tỉnh Kiên Giang đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các ngành, địa phương liên quan tổ chức, sắp xếp các cơ sở cách ly tập trung, phân loại rõ ràng các trường hợp mới cách ly và đang cách ly, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Từ ngày 1/4/2020, tỉnh Kiên Giang cũng dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt.

Dừng các hoạt động vận tải đường thuỷ nội địa, đường biển, các tuyến từ bờ ra đảo, hoạt động vận tải hành khách ven biển, quanh các đảo…

Đối với hoạt động vận tải khách ngang sông, các đơn vị vận tải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% tải trọng phương tiện và không quá 20 hành khách/chuyến, đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo quy định...

Tuấn Minh