“Cơn sóng” shophouse Hải Phòng

Thị trường tăng  nhiệt, giao dịch cũng có xu hướng tăng vọt. Tất cả nhờ sự xuất hiện của một mô hình bất động sản “lạ mà quen” đối với người dân Hải Phòng – mô hình nhà phố thương mại Vincom Shophouse.

Dù mới ra mắt thị trường nhưng dự án nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hải Phòng lại khá “được lòng” giới đầu tư. Lý giải cho hiện tượng này, ông NQB, đại diện đơn vị đang phân phối dự án Vincom Shophouse Hải Phòng cho biết, khu nhà phố thương mại đầu tiên tại thành phố này sở hữu những ưu điểm vượt trội như vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ, công năng sử dụng tối ưu và là sản phẩm của chủ đầu tư uy tín Vingroup. Bởi vậy, dự án mang lại tiềm năng thương mại lớn và tính thanh khoản cao.

Trong những ngày gần đây, khi các căn shophouse bắt đầu được bàn giao theo tiến độ cam kết, nhu cầu tìm mua hoặc thuê lại mặt bằng thương mại cũng tăng đột biến. Trên thị trường thứ cấp, chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều căn Vincom Shophouse đã được giao dịch chênh đến vài trăm triệu đồng so với mức giá chủ đầu tư mở bán. Giới đầu tư bất động sản lại tiếp tục săn lùng nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hải Phòng đã tạo nên một cơn sóng mới trên thị trường bất động sản thành phố.

Săn lùng mặt bằng cho thuê

Nhận định về cơn sốt mặt bằng tại Vincom Shophouse Hải Phòng, ông NQB cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu về mặt bằng kinh doanh đẹp tại thị trường Hải Phòng lớn trong khi nguồn cung tương đối hạn chế. Hiện tại Vincom Shophouse Hải Phòng là dự án tiên phong giải quyết bài toán này.

“Người Hải Phòng khá nhanh nhạy với các cơ hội đầu tư và kinh doanh. Thấy cơ hội tốt là họ làm luôn. Ở dự án này cũng vậy, khi nhiều người không thể mua được nhà do số lượng hạn chế thì họ quay sang tìm thuê mặt bằng ngay”, ông NQB nói.


Vợ chồng anh Tú, chủ một phòng khám có tiếng tại Hà Nội từng có ý định mua 2 căn liền nhau tại dự án Vincom Shophouse Hải Phòng để mở phòng khám cao cấp. Tuy nhiên, chỉ vì chậm chân, vợ chồng anh không chọn được căn nào phù hợp nên phải mua sang tên 01 căn và thuê 01 căn bên cạnh tại khu Phú Gia PG02: “Dự án này nằm trong khu TTTM hiện đại, được quy hoạch theo tiêu chuẩn quốc tế. Tôi rất ưng. Dù không mua được nhưng tôi vẫn muốn mở cơ sở mới tại khu này. Nghe nói nhiều chủ shophouse muốn cho thuê nên vợ chồng tôi liên hệ để thuê lại mặt bằng”, anh Tú cho biết. Theo anh Tú, khoảng vườn đứng ngay trước nhà tạo nên một không gian thư giãn độc đáo, rất phù hợp với ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe của gia đình.

Không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước, Vincom Shophouse Hải Phòng còn được nhiều người nước ngoài tìm thuê do tính ứng dụng linh hoạt: vừa có thể tận hưởng không gian sống tiện nghi vừa có mặt bằng kinh doanh thuận lợi. 

Ông Phạm Hải Đăng, đại diện Công ty Keller Williams - một trong những công ty tư vấn cho thuê bất động sản hàng đầu thế giới, cho biết chỉ trong hai tuần qua, Keller Williams đã nhận được hàng chục cuộc gọi hỏi thuê mặt bằng tại Vincom Shophouse Hải Phòng, chủ yếu đến từ các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Hải Phòng tìm thuê nhà ở cho chuyên gia. Đối tượng khách hàng này có tiêu chuẩn khá “khắt khe”, đặc biệt chú trọng đến tiện nghi và an ninh, nhưng bù lại, thời hạn thuê lại dài và “chịu chi” nên được nhiều chủ nhà ưu ái. Theo ông Đăng, tiềm năng của một thị trường năng động, đang phát triển không ngừng sẽ là tín hiệu khả quan cho thị trường mua bán và cho thuê bất động sản tại Hải Phòng. 

T.H