Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT), Bộ Công Thương, năm 2019 là năm thứ 6 liên tiếp Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức, cũng là một năm chứng kiến sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử.

Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2.000 tỷ đồng với, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.

Điểm nổi bật tiếp theo của Online Friday 2019 là kế thừa từ chương trình 2018, tiếp tục triển khai bám sát phương chấm hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Do vậy, 24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày thứ 6 (06/12/2019) với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” và sự kiện Big Off trong ngành thương mại điện tử lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ 29/11/2019 đến 8/12/2019.

Bình Yên