Lễ Phát động CiC 2019 vừa diễn ra tại Khu công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM với mục đích thu hút hơn 200 ý tưởng, dự án khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên, giảng viên ở các trường đại học.

Là một hoạt động thường niên (tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016), cuộc thi CiC 2018 thu hút 130 ý tưởng với gần 300 sinh viên tham dự từ 96 trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam tham dự. Trên cơ sở này, CiC 2019 đặt mục tiêu nâng tầm cả về quy mô và chất lượng, trở thành một sân chơi tầm vóc quốc gia dành cho đối tượng sinh viên. “Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019” mang sứ mệnh tìm kiếm và hỗ trợ cho những ý tưởng khởi nghiệp “thực chất” và tiềm năng có thể phát triển và phối hợp cùng các startup thành công đi trước; cũng như trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm khởi nghiệp. 

Cuộc thi sẽ có 5 vòng thi, giúp cho thí sinh nắm được quá trình phát triển và các giai đoạn cần có để một ý tưởng khởi nghiệp trở thành một dự án kinh doanh tiềm năng. Bên cạnh đó, các nhóm dự thi còn được tham gia những hoạt động ngoài lề cuộc thi bao gồm các hội thảo và tập huấn chuyên môn mang tính thực tiễn cao. Dự kiến Vòng chung kết CiC vào ngày 19/9/2019.

 

Đại diện ĐHQG-HCM và các đơn vị đồng hành thực hiện nghi thức “Chạm tay vào màn hình” phát động Cuộc thi CiC 2019

 

Tại buổi lễ phát động cuộc thi CiC 2019 có sự giao lưu và chia sẻ của TS. Philipp Roesler - Nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức, hiện là Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures với chủ đề “Khởi nghiệp với tầm nhìn toàn cầu”. 

Năm 2018, Tập đoàn Novaland cũng đã đồng hành Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG – HCM) qua việc trao tặng kinh phí 1 tỷ đồng hỗ trợ nghiên cứu sinh tại đây có thêm điều kiện đầu tư vào các công trình khoa học phục vụ nước nhà.

 

TS. Philipp Roesler - Nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures tham gia giao lưu tại lễ Phát động cuộc thi

 

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh bền vững, chăm lo đời sống nhân viên hiệu quả, Tập đoàn Novaland còn luôn nỗ lực phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đây là định hướng phát triển từ những ngày đầu thành lập của Tập đoàn và cũng chính là cam kết của Novaland đối với khách hàng, với xã hội và cộng đồng. Các chương trình xã hội của Novaland tập trung vào 4 lĩnh vực chính: An sinh, sức khỏe, giáo dục và phát triển cộng đồng. 

Năm 2018, Novaland đã dành gần 76 tỷ đồng cho các hoạt động vì hỗ trợ phát triển cộng đồng, với hàng triệu người thụ hưởng, bao gồm các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ sức khỏe học đường cho học sinh và giáo viên, chăm lo người có hoàn cảnh khó khăn, giảm thiểu tác động của thiên tai; các hoạt động văn hóa - nghệ thuật nhằm duy trì và phát huy bản sắc dân tộc Việt Nam; chung tay xây dựng cơ sở hạ tầng như xây cầu nông thôn, xây dựng trường học, tặng nhà tình thương trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa; tặng học bổng khích lệ tinh thần hiếu học của học sinh, sinh viên, hỗ trợ bệnh nhi nghèo… 

 

CiC 2019 thu hút nhiều đơn vị tham gia đồng hành

 

Năm 2019, Tập đoàn Novaland tiếp tục cam kết mạnh mẽ đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng, tập trung vào các chương trình trọng tâm: Chăm lo sức khỏe học đường, đầu tư cho giáo dục, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng cho xã hội, … Các hoạt động mang tính bền vững, có tác động lâu dài cho sự phát triển đất nước sẽ được ưu tiên triển khai thông qua việc đồng hành với các đối tác uy tín trong và ngoài nước. 

PV