Nhà máy Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Quế Lâm Biotech được xây dựng trên diện tích hơn 40.000m2, có tổng công suất hoạt động 250.000 tấn/năm, với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng.

Đây cũng là nhà máy thứ 2 của Tập đoàn Quế Lâm được xây dựng tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Với kho nguyên liệu có sức chứa gần 100.000 tấn sản phẩm, nhà máy đủ sức cung cấp nhu cầu phân bón hữu cơ của khu vực 25 tỉnh phía Bắc, góp phần thực hiện hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ bền vững.

Theo ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn, Nhà máy Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Quế Lâm Biotech tại tỉnh Vĩnh Phúc khánh thành lần này là nhà máy thứ 8 của Tập đoàn Quế Lâm.

Lãnh đạo Tập đoàn Quế Lâm vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường

Nhà máy được đầu tư bằng công nghệ cao, hiện đại, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm phân bón trên cơ sở dây truyền sản xuất, thiết bị hiện đại bậc nhất, và là một trong những nhà máy sản xuất phân hữu cơ hiện đại và quy mô lớn nhất khu vực phía Bắc.

Tất cả các dây chuyền sản xuất phân bón tại nhà máy Quế Lâm Biotech đều được tự động hóa từ khâu xử lý nguyên liệu đầu vào, trong quá trình sản xuất cho đến đóng bao sản phẩm và sử dụng robot với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu.

Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ cho ra các sản phẩm phân bón chất lượng cao. Đăc biệt là các dòng sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh, hữu cơ sinh học, hữu cơ khoáng có hàm lượng dinh dưỡng cao, cân đối phù hợp với nhiều loại cây trồng khác nhau và nhiều vùng đất khác nhau.

Dây chuyền sản xuất được tự động hóa từ khâu đầu vào đến đóng bao. 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Tập đoàn Quế Lâm đã đạt được trong những năm qua.

“Nhà máy Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Quế Lâm Biotech khi đi vào hoạt động góp phần gia tăng sản xuất, và sử dụng phân bón hữu cơ, đạt mục tiêu của ngành đề ra là sản xuất được 3 triệu tấn phân bón hữu cơ vào năm 2020. Đồng thời, đáp ứng cho nhu cầu phát triển của một nền nông nghiệp sạch trong thời kỳ hội nhập kinh tế Quốc tế” - Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã trao tặng Bằng khen của Bộ cho tập thể và lãnh đạo Tập đoàn Quế Lâm nhằm ghi nhận những nỗ lực đóng góp của Tập đoàn trong công cuộc phát triển nông nghiệp nông thôn bền vững.

Quang Đông