Ngày 20/9, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý cho biết: Nghệ An còn rất nhiều dư địa để phát triển cả về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên và con người. Vì vậy, tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư hãy đến với Nghệ An, cùng nhau hợp tác và phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tích cực đồng hành cùng với các nhà đầu tư, coi trọng sự thành công của doanh nghiệp như là thước đo về sự hoàn thành nhiệm vụ của chính quyền, bằng sự tận tụy sẽ không phụ niềm tin của các nhà đầu tư đã lựa chọn Nghệ An.

Đối với các dự án đã cấp chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, tỉnh cam kết bàn giao mặt bằng sạch trong thời gian sớm nhất; kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc nếu có cho các doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TL

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết: Tính đến nay, tổng số dự án của các nhà đầu tư TP Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn hiệu lực là 57 dự án, với tổng vốn đăng ký gần 35.000 tỷ đồng, trong đó có 35 dự án với khoảng 21.500 tỷ đồng đã đi vào hoạt động hiệu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An.

“TP Hồ Chí Minh kêu gọi và hy vọng sau hội nghị này, các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, cũng như doanh nghiệp cả nước sẽ quan tâm hơn nữa việc đầu tư tại Nghệ An không chỉ về số lượng dự án đầu tư mà tập trung theo hướng đầu tư có chiều sâu với nhiều phương án khả thi, ứng dụng nhiều tiến bộ mới của khoa học kỹ thuật, giúp Nghệ An phát triển hơn nữa và khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của mình”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh Nghệ An tại hội nghị. Ảnh: TL

Ông Nguyễn Thành Phong cũng cho hay, chính quyền TP Hồ Chí Minh sẽ chỉ đạo các sở, ngành tăng cường hơn nữa công tác phối hợp để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP và Nghệ An đã được ký kết vào tháng 4/2019.

Tại hội nghị, tỉnh Nghệ An đã giới thiệu danh mục 117 dự án trọng điểm thu hút đầu tư đến năm 2030, gồm 10 dự án về cơ sở hạ tầng, 67 dự án về công nghiệp, xây dựng, 28 dự án về nông nghiệp, 12 dự án về thương mại, dịch vụ, du lịch.

Thiên Lý