Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc cho biết thời gian gần đây, Công ty Eden Agro Food Sarl, địa chỉ tại 19, No. 36, Hay Maamora, Kenitra, Maroc có biểu hiện không trung thực trong giao dịch nhập khẩu, đưa ra nhiều yêu sách đối với bên xuất khẩu và tìm mọi cách trốn tránh trách nhiệm thanh toán theo hợp đồng đã ký kết.

Cùng với đó, công ty này còn cấu kết với ngân hàng chi nhánh để lảng tránh nghĩa vụ thanh toán.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Maroc, mới đây đã có một doanh nghiệp của Việt Nam gặp trục trặc do bán hàng cơm dừa cho công ty bởi khi hàng đến cảng Maroc, công ty Eden từ chối nhận hàng.

Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp khác nhau, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc đã thuyết phục được công ty lấy hàng và thanh toán 50% số tiền.

Mặc dù thỏa thuận giữa hai bên doanh nghiệp, số tiền còn lại được ký quỹ tại ngân hàng thu hộ nhưng công ty tiếp tục tìm mọi cách gây khó dễ, có biểu hiện cấu kết với ngân hàng chi nhánh lẩn tránh nghĩa vụ thanh toán, trái với thông lệ giao dịch quốc tế.

Xét thấy đây là trường hợp nghiêm trọng nên Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc khuyến cáo các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam không giao dịch với Công ty Eden Agro Food Sarl để tránh thiệt hại đáng tiếc.

Theo Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)