Ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Hòa Bình tổ chức Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cấp tỉnh ở Siêu thị Big C. Tuần lễ là dịp quảng bá thương hiệu nông sản đặc trưng, giúp người tiêu dùng Hà Nội và du khách trong, ngoài nước được tiếp cận các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng của tỉnh, có nhãn mác, tem truy suất nguồn gốc xuất xứ. Đây cũng là dịp giới thiệu sản phẩm và xúc tiến đầu tư, do vậy những mặt hàng giới thiệu tại Tuần lễ là những sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Tại tuần lễ có 18 đơn vị đăng ký tham gia với 22 gian hàng trưng bày các sản phẩm: cam, bưởi của các huyện Cao Phong, Tân Lạc, Lạc Sơn, Kim Bôi, Lương Sơn, Lạc Thủy; cá sông Đà, thịt dê Lương Sơn; các sản phẩm chè (sachi, giảo cổ lam, cà gai leo); gà thịt huyện Lạc Thủy, Lương Sơn; măng Kim Bôi; rau su su Tân Lạc. 

Cùng với Big C Thăng Long, dịp này, nhiều loại đặc sản của tỉnh Hòa Bình cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại 17 hệ thống siêu thị Big C và Go!, khu vực miền Bắc kéo dài liên tục từ ngày 14/11 đến hết ngày 18/11/2019. Qua đó, tạo cơ hội để người dân thủ đô Hà Nội mua sắm dịp cuối năm, với giá ưu đãi hấp dẫn như: cam Cao Phong giảm giá 33%; nhiều đặc sản măng khô, măng củ và 9 loại đặc sản cá sông Đà cũng được giới thiệu  trong dịp này với giá đặc biệt hấp dẫn.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, hưởng ứng các hoạt động kết nối, bảo đảm an toàn thực phẩm thuộc chương trình mục tiêu y tế - dân số kết hợp với triển khai đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020, Bộ Công Thương cùng với các đơn vị có liên quan thực hiện các trương trình có điểm nhấn về yếu tố an toàn thực phẩm và đặc sản vùng miền, thu hút đông đảo người tiêu dùng đến với các hệ thống phân phối hiện đại ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Theo đó, là các hoạt động kết nối tiêu thụ đặc sản an toàn do Bộ Công Thương khởi xướng phối hợp Tập đoàn Central Retail Việt Nam- Chuỗi siêu thị BigC và Go! từ năm 2018 như: tuần lễ các Sông Đà của tỉnh Hòa Bình và Sơn La; tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La; tuần lễ vải thiều Bắc Gang… Từ đó, tiêu thụ hơn 20.000 tấn hàng hóa, đồng hành với 139 hợp tác xã trên cả nước và tạo công ăn việc làm cho khoảng 6.000 nông dân Việt.

Bà Jariya Chirathivat, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam đánh giá cao sự tích cực quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Hòa Bình. Bà Jariya Chirathivat bày tỏ sự đồng hành trong nhiều sự kiện rất thành công  như tuần lễ cá Sông Đà qua đó xây dựng thành công thương hiệu đặc sản cá Sông Đà. Hay, tuần lễ cam trên hệ thống siêu thị Big C, riêng hợp tác xã Cao Phong đạt mức tiêu thụ  trên 200 tấn với doanh thu trên 2 tỷ đồng ngay trong tuần lễ cam năm 2018. Bà Jariya Chirathivat khẳng định cam kết hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Hòa Bình nói riêng.

Thời gian tổ chức Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông, thủy sản an toàn tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 14-18/11/2019.

Hằng Trần