Đây là triển lãm duy nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống tại TP Hà Nội, được nhà tổ chức VINEXAD tập trung xây dựng mô hình kết nối thương mại B2B (Business to Business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối; kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng nước ngoài; hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản hữu cơ tới công chúng tham quan.

 Các đại biểu tham quan các gian hàng. Ảnh: TQ

Quy mô triển lãm năm 2018 tăng 30% so với năm 2017, với 250 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đa dạng đến từ 12 quốc gia. 

Triển lãm được phân theo từng khu vực ngành hàng Thực phẩm - Đồ uống - Máy móc, Thiết bị. 

Quy mô triển lãm năm 2018 tăng 30% so với năm 2017. Ảnh: TQ

Trong đó chiếm 67% là nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, nông sản, phụ gia thực phẩm; Đồ uống, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn. 

30% doanh nghiệp trưng bày trong nhóm máy móc chế biến, máy đóng gói, bao bì vỏ hộp, dây chuyền làm bánh; máy tem nhãn nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc...

 Đông đảo khách hàng đến tham quan, mua sắm ngay ngày đầu khai mạc. Ảnh: TQ

Bên cạnh các sản phẩm nòng cốt của Việt Nam như sữa, cà phê, hạt tiêu, yến sào, triển lãm lần này còn xuất hiện thêm các nguyên liệu, gia vị truyền thống và hải sản đông lạnh xuất khẩu… 

Các doanh nghiệp tiêu biểu tham gia như Ba Vì Milk, Cánh đồng vàng, DH Food, TOGICO, Tân Nhất Hương, Yến sào Khánh Hòa, Nước mắm Phan Thiết…

Khu gian hàng của Hàn Quốc (CHUNGBUK TECHNOPARK). Ảnh: TQ

Khu gian hàng Hàn Quốc (CHUNGBUK TECHNOPARK) với các sản phẩm chủ đạo như thực phẩm đồ uống đóng gói sẵn, đặc sản truyền thống: Hồng sâm, rong biển, linh chi, bánh gạo… 

Có thể nhận thấy các sản phẩm nhập khẩu được người tiêu dùng tại các thành phố lớn ưa chuộng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, EU có mẫu mã hơn hẳn, khẩu vị mới lạ, chất lượng đảm bảo...

 Đa dạng các mặt hàng. Ảnh: TQ

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thảo lễ ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử dành riêng cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh nông, lâm, thủy, hải sản và thực phẩm sạch; chương trình B2B kết nối doanh nghiệp; giao lưu hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại các gian hàng…

 Nhiều mặt hàng được khuyến mại tại triển lãm. Ảnh: TQ

Theo quan sát của PV, ngay ngày đầu khai mạc, triển lãm đã thu hút được đông đảo khách hàng và các doanh nghiệp đến tham quan, mua sắm và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

 Gian hàng đến từ tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: TQ
 Nhiều mặt hàng thực phẩm chín cũng có mặt. Ảnh: TQ

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 10/11.

TQ