Tất cả các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch 6 tháng đề ra. 

Công tác an toàn và duy trì chế độ trực 24/24 giờ được các nhà thầu dầu khí, các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc; công tác thông tin liên lạc được duy trì thông suốt, công tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường.

 


Sản xuất điện 6 tháng đạt 11,52 tỷ kWh, vượt 246 triệu kWh, vượt 2,2% kế hoạch 6 tháng. Sản xuất đạm 6 tháng đạt hơn 705,8 nghìn tấn, vượt 71 nghìn tấn, vượt 11,2% kế hoạch 6 tháng. Sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn 6 tháng đạt 5,66 triệu tấn, vượt 48 nghìn tấn, vượt 0,9% kế hoạch 6 tháng.

Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm 2019 (tổng doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, cụ thể: Tổng doanh thu của toàn Tập đoàn đạt 365,5 nghìn tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch 6 tháng và bằng 60% kế hoạch năm.

Toàn Tập đoàn đã nộp ngân sách Nhà nước đạt 53,5 nghìn tỷ đồng, vượt 16% so với kế hoạch 6 tháng và bằng 61% kế hoạch năm. Hệ số bảo toàn vốn đến thời điểm 30/6/2019 đảm bảo an toàn và phát triển vốn (Vốn CSH tại thời điểm 30/6/2019 là 470,3 nghìn tỷ đồng/Vốn CSH tại thời điểm 01/01/2019 là 465,5 nghìn tỷ đồng).

Các dự án đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị thành viên được kiểm soát chặt chẽ. Tập đoàn thường xuyên báo cáo các cấp trên tiến độ, những khó khăn, vướng mắc để kịp thời có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ Tập đoàn thực hiện. Công tác an sinh xã hội được triển khai thực hiện theo cam kết.

 

Công nhân Tập đoàn Dầu khí đang làm việc trên giàn khoan.

 

Các hoạt động nổi bật của Tập đoàn trong Quý II/2019 như: Phiếu Dầu khí giao dịch tích cực trong 6 tháng đầu năm 2019; Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019. Trong đó, nhiều công ty trong ngành Dầu khí có tên trong danh sách gồm: PVGAS, PVT, POW, DPM, PVI.

Với sự kết nối giao dịch của 16 ngân hàng bằng công nghệ đọc QR Code, PVOIL là doanh nghiệp thứ hai của Việt Nam thực hiện thông tuyếnthanh toán điện tử cho khách hàng;  Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn nhận danh hiệu Top 10 “Nhà máy xanh thân thiện” và Top 20 “Sản phẩm thân thiện với môi trường”; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa", thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni-lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần, bắt đầu từ việc giảm dần tiêu thụ các sản phẩm nhựa và ni-lông khó phân hủy, nhất là các sản phẩm nhựa dùng một lần với khẩu hiệu “Vì một thế giới xanh, sạch nói không với rác thải nhựa”.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Liên bang Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga D.A. Medvedev khẳng định năng lượng là một trong những trụ cột quan trọng của hợp tác Việt-Nga; Tập đoàn “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã biểu dương và lan tỏa những giá trị tốt đẹp từ các tấm gương trong lao động sản xuất và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Đồng thời Tập đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 – 23/7/2019).

Thiên Phát