Với quyết định này, hàng loạt trục đường chính được cải tạo, mở rộng và hoàn thiện như trục đường kết nối tuyến Nguyễn Trãi qua Lương Thế Vinh, đường Trung Văn kết nối Mễ Trì - Mỹ Đình, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương…

Hạ tầng giao thông tạo thuận tiện phục vụ cho việc đi lại của người dân, khu vực Tây Hà Nội đang đón nhiều điểm đến thương mại, văn hóa - xã hội như: Khu công nghệ cao Hòa Lạc, trung tâm mua sắm Aeon Mall Hà Đông, Thiên đường Bảo Sơn, Lăng Ngô Quyền, Làng cổ Đường Lâm, khu du lịch Khoang Xanh, Ao Vua... cũng tạo lên những lợi thế đặt biệt trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của khu vực này.

Nhận định về tình hình thị trường bất động sản (BĐS) khu vực phía Tây Hà Nội, các chuyên BĐS cho rằng, sau một khoảng thời gian dài BĐS trầm lắng, thời gian gần đây đã bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Trong đó đặc biệt là khu vực phía Tây với các dự án dọc đường Lê Văn Lương kéo dài, khu Xa La, Văn Khê, Vân Canh… Nhưng nhà đất khu vực phía Tây Hà Nội đang tập trung vào một số dự án nằm dọc theo đường cao tốc Láng - Hoà Lạc mới là cơn sốt thật sự, các dự án tập trung ở khu vực này vẫn đang trên đà tăng giá và đây chính là thời điểm thích hợp để đầu tư BĐS.

Tuy BĐS hiện vẫn được coi là một kênh đầu tư vô cùng hấp dẫn, nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất, nhà đầu tư cần phải lựa chọn kỹ trước khi quyết định đầu tư mà tổng thể ở đó bao hàm đủ các điều kiện như: Tiến độ thi công của hệ thống hạ tầng kỹ thuật cũng như hạ tầng xã hội tại các dự án và khu vực xung quanh, uy tín của chủ đầu tư, tính pháp lý của sản phẩm và đặc biệt phải quan tâm đến tỷ lệ đất dành cho cây xanh, tỷ lệ đất dành cho giao thông, đất dành cho các công trình công cộng khác.

Chị Nguyễn Thu Nga sống tại Vinhomes Gardenia Mỹ Đình chia sẻ, sau nhiều lần mua nhà, đổi nhà, nay chị xác định sẽ chọn ở Vinhomes Gardenia Mỹ Đình lâu dài. Đối với dựa án này có thời gian mở bán giá từ 35 triệu/m2, nay cư dân đã về ở ổn định thì giá chuyển nhượng lại căn hộ cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 10%, hiện chúng tôi đã tìm được một căn hộ vô cùng hài lòng, theo cá nhân tôi thì nhà không chỉ để ở, mà rất cần một môi trường sống hoàn hảo.

Theo ông Phạm Xuân Hiếu, Trưởng phòng Kinh doanh Sàn BĐS Newstarland nhận định: Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, BĐS khu vực phía Tây Hà Nội vẫn đang đà chiếm lĩnh phân nửa nguồn cung toàn thị trường, bởi phía Tây đang chiếm lợi thế với quỹ đất rộng, quy hoạch hạ tầng bài bản, giao thông và các tiện ích đi kèm tốt, thêm nữa là do có nguồn đầu tư từ gói kích cầu của Chính phủ, do giá đang ở mức nhẹ nên những người có nhu cầu thực sự đang tích cực mua hơn. Hơn nữa, sự hoàn thành nhanh chóng các dự án ở khu vực phía Tây chứng minh sự phục hồi của BĐS; đây sẽ đạt được triển vọng là khu vực trung tâm về thương mại và dân cư mới của thành phố. Vì thế, các dự án thuộc khu vực phía Tây thành phố đang thu hút được đông đảo lượng khách hàng không chỉ mua để đầu tư, mà còn chọn mua cho mình một căn hộ để ở. So với căn hộ thì khu vực nhà mặt đất hiện có xu hướng tăng đều hơn, thị trường nhà ở chung cư chỉ tăng nhẹ bởi nguồn cung hiện đang rất dồi dào.

Bằng việc hưởng lợi từ quy hoạch các tuyến đường huyết mạch khu vực phía Tây Hà Nội mở rộng, đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án BĐS phát triển. Trong đó, các dự án Hateco Apollo Xuân Phương, dự án khu đô thị FLC Asia Park, dự án khu đô thị Bắc An Khánh; hay dự án khu đô thị Dương Nội, dự án Vinhomes Green Bay Mễ Trì, Vinhomes Gardenia; dự án Park City, Geleximco; dự án liền kề Tân Tây Đô như Lideco, Kim Chung - Di Trạch... 

Bàn giao đúng tiến độ, giá bán mỗi căn hộ, liền kề, biệt thự tuy cao nhưng thanh toán vô cùng linh hoạt, các dự án thường đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng vay vốn lên tới 70% giá bán căn hộ, đồng thời chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất ngân hàng lên tới 65% giá bán căn hộ. Khách hàng chỉ cần thanh toán từ 25-30% là đã có thể sở hữu căn hộ theo mong muốn.

Được đánh giá là một trong những dự án hiện có tên truy cập tương đối nóng trên các diễn đàn BĐS là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng dịch vụ và khối căn hộ cao cấp Vinhomes West Point của chủ đầu tư Vinhomes. Khởi công vào quý 1/2018, Vinhomes West Point với tiến độ xây dựng thần tốc, ra mắt vào tháng 7/2018, dự kiến bàn giao cho chủ nhân căn hộ vào quý 2/2020, có giá bán dao động từ 45-55 triệu/m2 tùy view, hướng, tầng, tòa… Với uy tín của thương hiệu BĐS số 1 Việt Nam, đến thời điểm này, gần như toàn bộ các tòa mở bán đã hết sạch hàng.

Hay dự án Hateco Xuân Phương được triển khai xây dựng hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm về cuộc sống tiện nghi. Khu phức hợp liền kề, biệt thự và căn hộ Hateco Xuân Phương được xây dựng với 3 tòa tháp cao 25 tầng, trong đó khối căn hộ để ở được thiết kế với diện tích từ 51,6m2-84,4m2. Giá bán chung cư Xuân Phương dự kiến sẽ dao động trong khoảng từ 17-20 triệu/m2, đơn giá tính theo diện tích thông thủy đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và nội thất cơ bản. Từ dự án cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực vực trung tâm hay đi ra các tỉnh lân cận nhờ những tuyến đường huyết mạch của Thủ đô như: Đại Lộ Thăng Long, đường 32 nối liền vào khu vực Cầu Giấy, Trần Hữu Dực kéo dài.. 

Có thể dự đoán rằng, thị trường BĐS sẽ tốt lên trong năm nay. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2018 sẽ sôi động hơn dịp cuối năm… Đó là một trong những chia sẻ thú vị của chuyên gia phong thuỷ Trịnh Thanh Tuấn - Giám đốc Công ty Cổ phần Phong thủy Nguyên Cát trong việc dự báo thị trường BĐS năm 2018.

Với việc ngày càng xuất hiện các dự án lớn được triển khai khu vực phía Tây, góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô ngày càng phát triển  hơn, người dân có nhiều cơ hội lựa chọn cho mình một căn hộ không những đẹp, mà còn đầy đủ các tiện ích sống hơn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội mang lại lợi ích cho chủ đầu tư, giới đầu tư trong việc lĩnh vực kinh doanh BĐS đầy hấp dẫn.

                                                                                               

Thanh Thanh