Thị trường bất động sản cao cấp năm 2019: Căn hộ hạng sang trở lại “ngôi vương”

Theo thống kê từ Savills, sau thời đại hoàng kim trong giai đoạn 2015 – 2016 với số lượng sản phẩm chiếm 50% nguồn cung toàn thị trường, phân khúc căn hộ cao cấp có dấu hiệu chững lại từ năm 2017 đến đầu năm 2018 do các Ngân hàng Nhà nước siết chặt tín dụng vào bất động sản.

Tuy nhiên, từ giữa năm 2018, thị trường chung cư hạng sang đã trở lại vị thế dẫn đầu của mình với nhiều dự án cao cấp được mở bán như Vinhomes Smart City của Vinhomes, Anland Premium của Tập đoàn Nam Cường hay D'Eldorado 2 của Tân Hoàng Minh…chiếm 37% nguồn cung mở bán mới toàn thị trường.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của CBRE Việt Nam, chỉ tính riêng trong quý III/2019, số căn hộ dịch vụ hạng A và B lần lượt là 2.839 và 1.051 căn. Trong đó, giá thuê trung bình của căn hộ hạng A tăng 1,38% lên 33,5 USD/m2 mỗi tháng và căn hộ hạng B là 21/4 USD/m2 mỗi tháng. Điều này cho thấy tín hiệu tích cực về tiềm năng tăng giá cho thuê hơn nữa trong tương lai của căn hộ dịch vụ cao cấp. 

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM, so với đất nền, căn hộ chung cư có thể cho thuê được luôn ngay khi dự án hoàn thành với giá cao hơn rất nhiều. Chính bởi lẽ đó, các dự án chung cư cao cấp luôn rất hút các nhà đầu tư, đặc biệt là các dự án sở hữu bởi các “ông lớn” uy tín trong lĩnh vực bất động sản.  

Tiềm năng sinh lời từ “tọa độ vàng” phía Tây thành phố

Sau khi được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt trở thành trung tâm hành chính mới của thành phố, khu Tây Hà Nội đã có bước phát triển đột phá, trở thành mảnh “đất vàng” đáng mơ ước của người dân Hà thành. Hàng loạt cơ quan trung ương, trụ sở của các doanh nghiệp lớn cũng dịch chuyển về đây, kéo sự xuất hiện của các trung tâm thương mại quy mô lớn và khu đô thị tầm cỡ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh sống, làm việc và vui chơi giải trí của tầng lớp trung - cao cấp.

Nếu như trước đây, trung tâm cũ trong nội thành được coi là khu vực có giá thuê đắt đỏ bậc nhất nhờ vị trí giao thương sầm uất thì giờ đây, các khu trung tâm mới lại nổi lên như một điểm an cư mới của giới thành đạt, kéo theo giá thuê bất động sản tại đây liên tục tăng cao. 

Với quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng có dư địa để phát triển, chỉ trong vòng chục năm trở lại đây, hệ thống giao thông tại đây được quy hoạch đồng bộ, thuận tiện, kết nối các trục đường lớn dẫn vào khu vực nội thành. Hàng loạt tuyến đường huyết mạch mới được nâng cấp, hoàn thiện: Vành đai 3,5, sân vận động Mỹ Đình - Lê Trọng Tấn, đường 70, đường nối Tố Hữu - đại đô thị Vinhomes Smart City và hệ thống đường sắt trên cao như tuyến metro số 5 sẽ nhanh chóng kết nối khu vực này tới các trung tâm khác của thành phố. 

Phát biểu trong một Sự kiện về đầu tư bất động sản năm 2019, ông Neil Macgregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho rằng, xu hướng của thị trường địa ốc trong tương lai sẽ là người dân chọn sống trong dự án khép kín, đầy đủ tiện ích như học hành, gym, bể bơi, công viên, cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút lái xe, thay vì mua một căn hộ 3 phòng ngủ trong phố với mức giá tương đương. Và phía Tây thành phố chính là khu vực có thể đáp ứng được nhu cầu sống chất lượng, đẳng cấp giữa các tiện ích thông minh, hiện đại của thời đại công nghiệp 4.0.

Tiện ích “trong một bước chân” hút khách hàng tiềm năng 

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vốn FDI trong 5 tháng đầu năm 2019 tăng kỷ lục, kéo theo nhu cầu về nhà ở cho các chuyên gia, nhân viên cao cấp từ nước ngoài, chủ yếu là từ các quốc gia lân cận như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kong, Trung Quốc. Đây là nhóm người có thu nhập ổn định, tiềm lực tài chính vững mạnh và tiêu chuẩn về nơi ở tương đối khắt khe. 

Với nhu cầu ở ngắn hạn do tính chất công việc phải thường xuyên di chuyển, thay vì mua mới, nhóm người này có xu hướng chọn thuê các căn hộ sang trọng với hệ thống tiện ích đầy đủ, cao cấp, đồng thời nằm ở vị trí trung tâm, giao thương thuận tiện. Do vậy, những dự án nằm ở khu vực có nhiều người nước ngoài sinh sống, tập trung nhiều khối văn phòng sẽ có cơ hội cho thuê giá tốt hơn, chẳng hạn như khu vực phía Tây thành phố, đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm như Lê Trọng Tấn, Lê Văn Lương, Tố Hữu… 

Minh chứng cho sức hút này có thể kể đến dự án thành phố thông minh Vinhomes Smart City, nằm cách Trung tâm hội nghị quốc gia chỉ 7 phút di chuyển, kết nối trực tiếp tới sân vận động Mỹ Đình và đường đua F1 qua tuyến đường nội khu.

Được ví như “viên ngọc bảo” đắt giá của dự án, phân khu Ruby sở hữu hệ thống tiện ích trọn đẳng cấp hứa hẹn sẽ đáp ứng được yêu cầu cao trong chất lượng sống của nhóm khách thuê nước ngoài, và nhu cầu sống trọn vẹn, thuận tiện của khách du lịch do giải đua quốc tế F1 mang lại. 

C:\Users\trantt10\Downloads\VHSC_PV_12_RB_Tienich09.jpg

Hệ thống tiện ích và không xanh gian xanh trong khuôn viên nội khu Ruby

Nằm ngay giữa lòng đô thị nhưng cư dân tại đây lại được tận hưởng hệ thống tiện ích 5 sao như đang nghỉ dưỡng tại resort với hồ bơi sang trọng, phòng tập gym trong nhà cao cấp, hồ trải cát trắng trực diện kết hợp khu tiểu cảnh, các giàn hoa nghỉ mang đến điểm nhấn cảnh quan đắt giá mà chưa khu đô thị nào ở Hà Nội có được, cùng hệ thống giáo dục, y tế bao quanh được đầu tư đồng bộ, đẳng cấp. 

Đặc biệt, các dòng căn hộ của The Ruby đều được bàn giao liên tường theo tiêu chuẩn cao cấp của Vinhomes, chỉ cần sắm nội thất rời là có thể ở được. Điều này giúp khách thuê căn hộ có thể vào ở ngay, rút ngắn công đoạn chuẩn bị, đem đến nguồn thu ngay lập tức cho nhà đầu tư.

Hiện, các căn hộ tại Vinhomes Ruby đang được chủ đầu tư Vinhomes mở bán với chính sách ưu đãi, tối ưu chi phí cho các nhà đầu tư. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Hotline 024.7300.8890